Máu ra ra giữa chu kì kinh nguyệt là hiện tượng gì? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Máu ra ra giữa chu kì kinh nguyệt là hiện tượng gì?
Em năm nay 21 tuổi. Chưa quan hệ tình dục. Nhưng khi hôn người yêu  thì có cọ xát 2 bộ phận sinh dục vào nhưng chúng em vẫn mặc quần áo bình thường. Người yêu em nói có lần hôn thì có xuất tinh nhưng ít thôi ạ. Em có kinh ngày 5/5 và kết thúc vào ngày 11/5. Nhưng đến ngày 19/5 thì thấy có dịch màu nâu sẫm ở quần chip. Không có mùi hôi. Không thấy ngứa ở âm đạo. Máu ra ít nhưng kéo dài 4 ngày rồi. Em rất lo lắng. Mong bác sĩ giải đáp giúp em ạ.
Loading...

Chào em!
Không biết có phải em lo lắng chuyện em có thai hay không nhưng khả năng mang thai của  em là không thể xảy ra vì thực tế là các em chưa có quan hệ tình dục thực sự. Các em mới chỉ gần gũi bên ngoài mà thôi chứ không thể gọi là quan hệ tình dục được. Mặc dù  bạn trai  em có “xuất” nhưng khi ấy cả hai em vẫn mặc quần áo. Những chú “tinh binh” dù có mạnh mẽ tới mấy cũng không thể nào vượt qua ngần ấy chướng ngại vật để vào âm đạo và gây có thai được. Em không cần phải quá lo lắng về điều đó.
Hiện tượng của em người ta gọi là ra máu cơ năng lúc phóng noãn (rụng trứng). Hiện tượng này là so sự chậm hình thành hoàng thể sau khi rụng trứng. Hiện tượng này nếu chỉ xảy ra một chu kỳ này thôi thì em không cần phải điều trị gì cả mà máu nâu đó chỉ ra khoảng vài ngày là hết thôi. Tuy nhiên trong thời gian này em cần phải giữ gìn vệ sinh để tránh viêm nhiễm em nhé. Bên cạnh đó nếu những tháng tiếp theo em cần theo dõi xem là hiện tượng này có lặp lại không? Nếu như có lặp lại thì em cần phải gặp bác sĩ chuyên khoa sản phu để tìm rõ nguyên nhân và có hướng điều trị nếu cần.
Chúc em luôn mạnh khỏe!