Màu sắc kinh nguyệt như thế nào là bình thường? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Màu sắc kinh nguyệt như thế nào là bình thường?
Chào bác sĩ, con năm nay 22 tuổi chưa quan hệ tình dục, ăn uống sinh hoạt bình thường. Con muốn nhờ bác sĩ tư vấn giúp con ạ. Chẵn là kỳ kinh nguyệt của con có rất đúng ngày hoặc chỉ chệch nhau 1 đến ngày thôi, trong kỳ hành kinh không có nhiều triệu chứng đau bụng hay gì cả, chỉ là kinh nguyệt của con ra rất ít, và có dạng nhầy, mày không được tươi lắm. Bác sĩ cho con hỏi có phải con đang mắc triệu chứng gì không ạ? Con cảm ơn.
Loading...

Chào em!
Trong vòng kinh của người phụ nữ có một thời điểm có trứng rụng, ở khoảng giữa chu kỳ, sau khi trứng rụng mà không được thụ tinh thì sau một thời gian hoàng thể sẽ teo đi và nội tiết giảm đột ngột, khi này lớp niêm mạc tử cung bị bong tróc gây chảy máu, người ta gọi là thời kỳ hành kinh. Vòng kinh của phụ nữ thông thường từ 28-32 ngày, thời kỳ hành kinh của người phụ nữ thường kéo dài từ 3-5 ngày, nếu dưới 2 ngày thì được gọi là hành kinh ngắn, còn nếu trên 7 ngày thì gọi là rong kinh, đều gọi là các rối loạn chu kỳ kinh nguyệt.
Trong chu kỳ kinh thì máu chảy ra thường có màu đỏ sẫm chứ không phải đỏ tươi, vì đó là máu tĩnh mạch, trong máu kinh nguyệt sẽ có lẫn cách mảnh vụn tế bào,các cục máu đông do niêm mạc tử cung bong ra, vào những ngày cuối chu kỳ máu có thể nâu đỏ do máu cũ. Do đó như em mô tả thì em có chu kỳ ngắn là bao nhiêu ngày, còn hiện tượng ra máu của em thì tôi chưa thấy có gì bất thường. Em theo dõi thêm, nếu hành kinh quá ngắn dưới 2 ngày hoặc rong kinh trên 7 ngày, máu kinh đen, có mùi hôi...thì em nên đi khám phụ khoa để bác sỹ kiểm tra bệnh lý và tư vấn.
Chúc em sức khỏe!