Màu sắc vùng kín cho biết mắc bệnh gì? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Màu sắc vùng kín cho biết mắc bệnh gì?
Chào Bác sĩ! Năm nay cháu 18 tuổi, chưa quan hệ tình dục! Kinh nguyệt của cháu không đều, phải 2 đến 3 tháng mơi ra kinh 1 lần.Thực ra tháng nào cũng ra nhưng máu không được đỏ tươi mà có màu nâu sẫm, có mùi hôi.Hơn nữa ngày nào cháu cũng ra khí hư và có mùi khó chịu.
Năm lớp 5 cháu có ra kinh 1 lần, sau đó không thấy ra nữa. Đến năm đầu năm lớp 9 cháu đi khám và được bác sĩ cho thuốc kích thích ra kinh Sau đó cháu có kinh nguyệt đã đều. Nhưng đến năm lớp 11 thì tình trạng kia diễn ra nhưng cháu vẫn chưa đi khám lại! Theo bác sĩ thì cháu bị làm sao ạ? Cháu nên xử lí như thế nào cho đúng? Khi dùng gương soi vùng kín, cháu thấy môi trên có màu hơi thâm nâu, phần dưới lại có màu hồng! Đó có phải biểu hiện của bệnh phụ khoa gì không ạ!
Loading...

Chào cháu!
Từ giai đoạn bắt đầu dậy thì, chu kỳ kinh nguyệt thường chưa ổn định, không đều, có thể chênh lệch 2- 7 ngày giữa hai chu kì kinh, mỗi lần có kinh có thể rất nhiều và kéo dài. Nguyên nhân do nội tiết chưa được ổn định làm cho chu kỳ kinh nguyệt không đều. Cháu có nói " 2- 3 tháng mới có kinh một lần", nhưng sau lại viết "thực ra tháng nào cũng ra kinh". Vậy chính xác là như thế nào?
Hiện tượng kinh nguyệt không đều ở độ tuổi như cháu được gọi là rối loạn kinh nguyệt tuổi dậy thì. Kinh nguyệt sẽ tự đi vào "quỹ đạo" khi cháu bước vào độ tuổi sinh sản. Tuy nhiên, nếu như đã có kinh 2 năm trở ra mà kinh nguyệt vẫn không đều thì cũng cần đi khám để bác sĩ kiểm tra trực tiếp, xác định nguyên nhân rồi còn có hướng khắc phục.
Cháu có biểu hiện ra nhiều khí hư và có mùi hôi, khó chịu thì có thể cháu đã bị viêm nhiễm phụ khoa. Một số bệnh lý có thể kể đến như viêm âm đạo, viêm lộ tuyến cổ tử cung,... không những thế còn có một số bệnh phụ khoa cũng dẫn đến rối loạn kinh nguyệt như bệnh buồng trứng đa nang. Nếu bị mắc bệnh này sẽ ảnh hưởng đến khả năng sinh sản về sau.Vì vậy để yên tâm hơn thì cháu có thể đi kiểm tra tại các phòng khám chuyên khoa phụ sản của bệnh viện làm một số xét nghiệm về nội tiết, siêu âm giúp cháu tìm ra bệnh nếu có. Màu sắc vùng kín như cháu quan sát thấy không phải là dấu hiệu bệnh nên cháu không nên quá băn khoăn về vấn đề này.
Chúc cháu sức khỏe!