Mổ u vú khi mang thai có gây dị tật thai nhi? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Mổ u vú khi mang thai có gây dị tật thai nhi?
14/7/2018 em có mổ u vú. Bác sĩ kết luận là u lành tính. Nhưng em không biết lúc đấy mình mang thai ( lúc đấy thai nhi tầm 4 tuần). Khi mổ có tiêm thuốc mê. Trong suốt quá trình điều trị ở bệnh viện họ có tiêm cho em thuốc kháng sinh và có những ngày cho uống thuốc kháng sinh nữa. Vậy cho em hỏi, liệu thai nhi có ảnh hưởng gì không và sau này sinh ra thai nhi có bị dị tật bẩm sinh không? Mong bác sĩ tư vấn giúp cho em ạ. Em xin cảm ơn ạ.
Loading...

Chào em!
Trong quá trình em làm phẫu thuật u vú lành tính thì em có sử dụng thuốc kháng sinh, thuốc gây mê,và nhiêu loại thuốc khác, khi đó là thai nhi của mình được 4 tuần. Hiện nay em đang lo lắng là việc mình sư dụng thuốc như vậy có thể gây ảnh hưởng đến sự phát triển của thai. Thực ra thì việc em điều trị bằng nhiều loại thuốc như thế sẽ phải phụ thuộc vào việc những thuốc đó là những loại thuốc gì,thì mới có thể biết là nó có nguy cơ gây dị tật thai nhi hay không. Có những loại kháng sinh gây dị tật thai nhi nặng, nhưng cũng có những loại chỉ ảnh hưởng ở mức trung bình, có những loại lại rất an toàn. Về thuốc gây mê thường cũng không có nguy cơ gây dị tật thai nhi nặng em nhé.
Bây giờ nếu em muốn giữ thai thì em hoàn toàn có thể giữ thai và theo dõi trong suốt quá trình mang thai em nhé. Trong suốt quá trình mang thai em có thể đi khám qua siêu âm định kỳ vào các tuần như tuần thứ 8, 12, 16, 22, 26, 32, ... qua việc siêu âm thì bác sỹ sẽ tư vấn cho em là thai nhi có phát triển khỏe mạnh bình thường hay không em nhé, nếu có vấn đề bác sỹ sẽ trao đổi với gia đình để xử lý, can thiệp phù hợp.
Chúc em sức khỏe!