Mọc mụn nhiều ở vùng kín dù chưa từng quan hệ?
Em năm nay 16 tuổi chưa quan hệ gần đây bị mọc mụn ở vùng kín khá nhiều mọc ở nhiều chỗ và mọc thành đám ở môi bé và môi lớn đôi lúc ngứa. Chạm vào mụn không đau vài nốt mụn có đầu trắng

Chào em!
Môi trường âm đạo hay vùng kín là một moi trường khá ẩm ướt và nhạy cảm nên rất dễ gặp tình trạng vi khuẩn tấn công. Việc mọc mụn ở vùng môi lớn và môi nhỏ của em có thể là biểu hiện của viêm nhiễm do vi khuẩn hoặc nấm. Hiện tại em nên sắp xếp thời gian sớm  để có thể đến một bệnh viện phụ sản hoặc một bác sĩ sản phụ khoa để khám và điều trị sớm. Bởi nếu để tình trạng viêm nhiễm và mọc mụn như hiện tại kéo dài thì có thể dẫn đến tình trạng viêm nhiễm lấn sâu vào âm đạo và tử cung và trở nên khó điều trị.
Em nên trao đổi tình trạng của em với mẹ hoặc chị gái để người thân có thể giúp đỡ em trong việc đi khám. Bên cạnh việc săp xếp thời gian đi khám thì em cũng nên chú ý vệ sinh vùng kín sạch sẽ và khô thoáng bằng các dung dịch vệ sinh phụ nữ phù hợp. Trong giai đoạn này em nên lựa chọn các loại quần không quá bó sát và nên có độ thoáng mát và thấm mồ hôi tốt.
Chúc em khỏe mạnh.