Mới 22 tuổi mà đã... "yếu". | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Mới 22 tuổi mà đã... "yếu".
Em chào bác sĩ và chương trình ạ. hôm nay em viết thư đến chương trình muốn chương trình tư vấn cho em 1 số vấn đề về sức khỏe với ạ.: Em là nam năm nay 22t, đã có bạn gái rồi ạ. Khoảng 1 năm trước thì em có thường xuyên hay xem phim khiêu dâm và mỗi khi xem phim như thế thì em lại thủ dâm để thỏa mãn nhu cầu của mình. nhưng từ khi có bạn gái em cũng đã bớt xem phim đi nhưng mà vẫn thỉnh thoảng thủ dâm ạ.
Cách đây 1 tuần em với bạn gái có quan hệ với nhau nhưng mà dương vật của em không thể thực hiện quan hệ được, dương vật của em đã cương lên nhưng mà không cứng để đưa vào âm đạo của bạn gái em được. cương lên 1 tí là lại xìu xuống,e bất lực vô cùng. Dương vật của em mỗi khi sáng mai thức dậy vẫn cương lên được, nhưng nhiều khi thì nó tự cương cứng mà em không thể kiểm soát được. Nhiều khi em và bạn gái không quan hệ tình dục thực sự chỉ có những hành động và cử chỉ âu yếm với bạn gái thôi dương vật của em cũng cương lên nhưng cũng không cứng được. nhưng mà nhiều khi âu yếm lâu và dương vật cũng cương lên lâu thì em thấy tinh hoàn của mình nó đau đau và tức tức nhất là bên tinh hoàn trái.
Em có lên mạng tìm hiểu thì em có thể bị rối loạn cương dương. em rất lo lắng và tự ti với bản thân mình. em muốn nhờ bác sĩ tư vấn giúp e là em đã bị mắc bệnh gì.có nguy hiểm không? em đang ở hà nội thì nên đi khám ở đâu và bệnh này của em thì có chữa khỏi hoàn toàn được không?em có nên đi khám và điều trị ngay không vì em vẫn chưa lập gia đình ạ. Em xin chân thành cảm ơn và mong hồi đáp của chương trình ạ
Loading...

Chào em!
Thủ dâm hay xem phim sex không hoàn toàn là xấu. Những việc làm này giúp em hiểu biết thêm về những "kĩ thuật" phòng the, giải tỏa nhu cầu về tình dục nếu như em biết điểm dừng. Nhưng nếu em quá lạm dụng chúng thì cũng sẽ có những tác động không tốt tới sức khỏe, nó có thể gây mệt mỏi, suy giảm trí nhớ, lâu dần còn gây xuất tinh sớm, rối loạn cương dương, ảnh hưởng tới đời sống tình dục thậm chí là cả sức khỏe sinh sản sau này. Em vẫn có thể thủ dâm nhưng chỉ nên thực hiện với tần suất 1- 2 lần/ tuần.
Rối loạn cương dương là tình trạng dương vật không thể cương cứng hoặc cương cứng không đủ để thực hiện hành vi quan hệ tình dục. Nó được đánh giá khi em quan hệ tình dục đều đặn, thường xuyên mà tình trạng này liên tục diễn ra. Còn với trường hợp của em thì chưa được coi là bệnh lý, vì em cũng mới bắt đầu quan hệ. Hơn nữa, khi màn dạo đầu chưa tốt, sự kích thích chưa đủ, tâm lý căng thẳng, lo lắng, hồi hộp thì "cậu nhỏ" cũng khó mà cương cứng được. Để cải thiện tình trạng này, hai em nên chuẩn bị tâm lý cho thật tốt, thả lỏng cơ thể, kéo dài màn dạo đầu để tăng hưng phấn. Nếu như tình trạng này vẫn không khắc phục được thì em mới cần đi khám.
Vấn đề cũng làm em lo lắng là khi dương vật cương cứng lâu thì lại có hiện tượng đau tinh hoàn. Như vậy em cần theo dõi thêm, nếu như tinh hoàn luôn có hiện tượng đau, sưng, thậm chí có những đường tĩnh mạch nổi lên như những búi giun trên bề mặt da bìu thì cần đi kiểm tra ngay vì đây có thể là biểu hiện của viêm tinh hoàn, giãn tĩnh mạch thừng tinh, nếu không điều trị sớm thì còn có thể đe dọa đến sức khỏe sinh sản sau này. Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, bệnh viện Việt Đức là những địa chỉ tin cậy em có thể qua khám, bệnh phát hiện sớm và điều trị kịp thời hoàn toàn có thể chữa trị dứt điểm được.
Đôi khi việc mặc quần lót quá chật làm giảm lưu thông tuần hoàn máu, hay khi cương cứng quá lâu lại làm máu ứ đọng lại ở dương vật lâu, tinh hoàn rơi vào trạng thái ức chế cũng là những nguyên nhân dẫn đến tình trạng đau tức tinh hoàn. Em nên lựa chọn những chiếc quần lót có chất liệu coton và không quá chật để cải thiện tình trạng này.
Các em cũng nên tìm hiểu thêm kiến thức về sức khỏe sinh sản, sức khỏe tình dục để tránh gây ra những hậu quả đáng tiếc.
Thân ái!