Môi bé bị rách khi quan hệ liệu có bị vô sinh?
Môi bé của em bị rách ở phía dưới do quan hệ bằng tay với người yêu. Cho em hỏi như vậy có khiến vô sinh không ạ? Em thật sự lo lắng

Chào em!
Không biết môi bé của em bị rách như thế nào, có rách to không? Chảy nhiều máu không em? Nếu trường hợp môi bé âm đạo bị rách, nhưng vết rách bé, máu chảy ít, và tự cầm máu được, thì không sao cả. Tuy nhiên nếu vết rách to, chảy nhiều máu kéo dài thì phải đi khám, nếu khó tự liền bác sỹ có thể khâu cho em. Lưu ý là trong trường hợp nào thì quan trọng vẫn là giữ gìn vệ sinh sạch sẽ để tránh nhiễm trùng vết thương, gây hoại tử.
Còn về việc vô sinh hay không, thì em phải hiểu rằng bất cứ nguyên nhân gì dẫn đến việc cản trở quá trình tinh trùng xâm nhập vào âm đạo, tử cung, vòi trứng, hoặc gây ảnh hưởng trực tiếp đến tử cung, buồng trứng thì mới gây ra nguy cơ vô sinh. Còn việc rách một chút ở môi bé thì không thể gây vô sinh được em nhé. KHông cần quá lo lắng. Lần sau hai em khi quan hệ bằng tay cần chú ý giữ gìn vệ sinh tay, nhất là cắt móng tay sạch sẽ, rửa bằng xà phòng diệt khuẩn trước khi có quan hệ để tránh viêm phụ khoa- một nguyên nhân có thể dẫn đến vô sinh nếu ở mức độ nặng, và tránh cả viêc làm tổn thương cơ quan sinh dục của mình như lần này em nhé.
Chúc hai em sức khỏe, hạnh phúc!