Môi bé nổi cục như cục nhiệt miệng
Chào bác sĩ, Cho em hỏi với ạ .
Dạo gần đây ở cuối môi bé của em có nổi cục , mà em xem thì nhìn nó như cục nhiệt mồm ý bác sĩ ạ . Nó cũng không đau không ngứa gì, nhưng em cảm thấy rất khó chịu . Bác sĩ cho em biết em bị sao và làm thế nào để nó xẹp đi với ạ . Em đã quan hệ tình dục rồi . Mà của bạn trai khá to nên sau mỗi lần quan hệ không hiểu sao em lại ra khí hư nhiều như là bị viêm vậy . Không biết nó có liên quan gì để làm nổi cục đó lên không . Mong bác sĩ trả lời sớm , em rất lo lắng . Cảm ơn bác sĩ !

Chào em!
Trong thư em chỉ nói có cục mụn như nhiệt miệng không đau, không ngứa thì vẫn chưa đủ cơ sở để chẩn đoán được mình bị bệnh gì em nhé. Không rõ mụn là mụn nước hay mụn thịt, có sưng đỏ hay trợt loét không,màu sắc kích thước như thế nào, mềm hay có nhân,có cuống không? Có những dạng mụn sinh dục thường gặp ở nữ giới như:sùi mào gà(mụn thịt) , herpes sinh dục( ban đầu là mụn nước,sau vỡ ra gây trợt loét), hoặc gai sinh dục,hạt fordyce do tắc các tuyến bã nhờn,...
Có thể cục mụn mà em gặp phải là một hiện tượng hoàn toàn vô hại nhưng cũng có thể là biểu hiện giai đoạn đầu của một bệnh lý nguy hiểm, vì thế nếu em đi khám chuyên khoa được càng sớm thì càng tốt, tuy nhiên nếu mình không có điều kiện thì có thể đợi một thời gian nữa để theo dõi tiến triển của mụn như mụn mọc thêm ra, gây đau ,ngứa, tiết dịch mủ, trợt loét, chảy máu,...khi ấy bắt buộc em phải đi khám chuyên khoa để được làm xét nghiệm và chẩn đoán em nhé.
Còn việc sau khi quan hệ em ra nhiều khí hư nếu khí hư vẫn có màu trong hoặc trắng đục, không hôi thối,chỉ xuất hiện một vài giờ sau khi quan hệ rồi giảm thì đó là dịch sinh dục tiết ra bôi trơn khi quan hệ, một hiện tượng sinh lý bình thường. Nếu có các biểu hiện kéo dài dai dẳng, màu và mùi bất thường, kèm đau,ngứa,rát âm đạo thì đó là dấu hiệu viêm nhiễm âm đạo, đây cũng có thể là nguyên nhân gây nên cục mụn dưới môi bé do vệ sinh không sạch sẽ em nhé.
Chúc em sức khỏe!