Mới chỉ quan hệ có 3 lần mà “cô bé” đã bị thâm rồi | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Mới chỉ quan hệ có 3 lần mà “cô bé” đã bị thâm rồi
Bác sĩ cho em hỏi. Em nghe nói quan hệ tình dục nhiều cô bé sẽ bị thâm. Nhưng em mới quan hệ 3 lần mà sao cô bé bị thâm vậy ạ?
Loading...

Chào em,
Thực ra chuyện “cô bé” bị thâm đen là nỗi băn khoăn của rất nhiều bạn gái chứ không phải là nỗi lo của riêng mình ai cả. Em từng nghe nói là khi quan hệ tình dục nhiều thì “cô bé” sẽ bị thâm lại, tuy nhiên đó không chính xác hoàn toàn và chưa có nghiên cứu nào chỉ ra rằng cứ quan hệ tình dục nhiều lần là vùng kín bị thâm đen lại cả.
Ở nữ giới, nguyên nhân vùng kinh bị thâm đen có thể do rất nhiều các nguyên nhân, yếu tố có thể gây nên. Điều đầu tiên ảnh hưởng đến màu sắc vùng kín của nữ giới là do yếu tố di truyền, ở một số người, hàm lượng hắc sắc tố melanin được sản xuất ra quá mức ở nhiều khu vực, tập trung ở các phân vùng nhạy cảm: nách, bẹn, nhũ hoa, vùng kín,... khiến nó không trắng hồng như mong muốn. Bên cạnh đó, nó còn có ảnh hưởng bởi nội tiết sinh dục nữ giới, sử dụng đồ lót quá chật, quan hệ tình dục quá nhiều lần, việc vệ sinh vùng kín không sạch sẽ, không có chế độ chăm sóc tốt cho da vùng kín, thừa cân nặng tạo sự chèn ép của các mao mạch máu dưới da khiến vùng kín không được điều hòa huyết mạch tốt,... cũng sẽ làm cho khu vực nhạy cảm này không trắng hồng như mong muốn của nhiều người.
Bởi vậy trong trường hợp của em, vấn đề quan hệ tình dục nhiều khiến vùng kín bị thâm nó chỉ là 1 phần nào đó ảnh hưởng và tác động đến màu sắc vùng kín mà thôi. Nếu chỉ "nhìn màu sắc chỗ ấy" mà đoán biết được phụ nữ đã từng quan hệ tình dục hay chưa thì có lẽ chính nam giới cũng sẽ khó phân biệt vì hiện nay các dịch vụ thẩm mỹ giúp cho phụ nữ thay đổi màu sắc ở vùng kín trở nên hồng hào hơn, đẹp hơn rất nhiều. Vậy nên quan điểm mà em nghe được kia chưa chắc đã hoàn toàn chính xác, việc vùng kín của em bị thâm có thể là do các yếu tố khác gây nên mà thôi.
Nếu em muốn cải thiện màu sắc vùng kín của mình thì hiện nay cũng đã có những loại thuốc đặc trị nám và những vùng da thâm đen, tuy nhiên em cần đến bệnh viện da liễu hoặc khoa da liễu của các bệnh viện để được tư vấn và trị liệu theo phác đồ của bác sỹ.
Chúc em sức khỏe!