Mới hết kinh 3 ngày quan hệ thì có thai được không? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Mới hết kinh 3 ngày quan hệ thì có thai được không?
Chào bác sĩ. Em có quan hệ với người yêu em sau ngày hết kinh nguyệt là 3 ngày. Không sử dụng biện pháp tránh thai nào cả. Và bị chậm kinh 4 ngày thì có thai không ạ?

Chào em,
Quan hệ tình dục mà không dùng bất kỳ biện pháp tránh thai an toàn nào thì sẽ hình thành nguy cơ mang thai em nhé. Quan hệ càng gần khoảng thời gian rụng trứng thì nguy cơ mang thai sẽ càng cao.
Thường ở những người có chu kỳ kinh nguyệt đều từ 28-32 ngày thì khả năng rụng trứng sẽ rụng vào những ngày giữa chu kỳ, tuy nhiên với những người có chu kỳ kinh không đều hoặc hay bị rối loạn đôi khi có thể rụng vào khoảng những ngày đầu hoặc cuối chu kỳ, vậy nên các em quan hệ vào những ngày gần rụng trứng thì đều sẽ có khả năng mang thai nếu không sử dụng các biện pháp tránh thai an toàn. Để biết mình có thai hay không, tốt nhất em nên kiểm tra bằng que thử sau 7-10 ngày để biết kết quả có chính xác em có mang thai hay không sau lần quan hệ đó.
Có thai có thể gây ra hiện tượng chậm kinh nhưng chậm kinh không có nghĩa là mang thai. Đôi khi chu kỳ kinh nguyệt bị tác động bởi rất nhiều yếu tố như tâm lý, nội tiết, thói quen ăn uống, sinh hoạt, thời tiết, môi trường sống và làm việc,….khiến cho kinh nguyệt của em bị rối loạn đến sớm hoặc muộn hơn so với bình thường. Vậy nên để biết kinh nguyệt của em bị chậm có phải là do mang thai hay không, tốt nhất em nên kiểm tra bằng que thử thai để biết kết quả chắc chắn em nhé.
Chúc em sức khỏe!