Mỗi khi ngồi lâu là vùng kín lại có mùi khó chịu? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Mỗi khi ngồi lâu là vùng kín lại có mùi khó chịu?
Em chào các anh chị trong chương trình !
Em muốn hỏi và mong các anh, chị giải đáp cho em ạ: những khi em đi làm ngồi một một chỗ lâu thì vùng kín của em thường có mùi khó chịu nhưng không có dấu hiệu ngứa rát gì cả. Những ngày ở nhà mặc đồ thoáng mát thì ít hơn.
Vậy có đó có phải dấu hiệu bệnh hay viêm nhiễm gì không ạ? Và cách nào khắc phục không?
Em cảm ơn.
Loading...

Chào em,
“Vùng kín” có mùi khó chịu là điều mà không người phụ nữ nào mong muốn. Nó không những khiến các bạn nữ giới bị mất tự tin mà còn có thể là dấu hiệu cảnh báo những rắc rối bên trong cơ quan sinh sản. Có nhiều nguyên nhân phổ biến gây ra mùi hôi ở "vùng kín", trong đó có những nguyên nhân dễ dàng đối phó, nhưng cũng có một số nguyên nhân rất khó loại bỏ.
Trong trường hợp của em, rất có thể do thói quen ngồi lâu, mặc quần lót quá chật hoặc không thông thoáng là nguyên nhân chính gây ra tình trạng mất cân bằng môi trường trong âm đạo, nấm men hoặc vi khuẩn xấu phát triển mạnh, gây ra mùi hôi. Để khắc phục tình trạng này, em nên loại bỏ những thói quen đó, kết hợp với việc giữ vệ sinh sạch sẽ, không lạm dụng các dung dịch vệ sinh hay xà phòng xát khuẩn, chỉ nên rửa bằng nước sạch.
Hiện tượng vùng kín có mùi hôi cũng có thể là do các nguyên nhân khác gây ra như viêm nhiễm âm đạo, phụ khoa, vệ sinh kém, không thay băng vệ sinh thường xuyên, viêm vùng chậu hoặc mặc đồ lót không phải là vải cotton....Vậy nên tốt nhất nên thường xuyên vệ sinh khu vực vùng kín, mặc quần lót thấm hút mùi, thoáng mát, rộng rãi, giữ khu vực vùng kín luôn thông thoáng để luôn đảm bảo khu vực này thoáng mồ hôi và độ ẩm một cách tối đa. Bên cạnh đó, em nên lưu ý trong trường hợp ra nhiều khí hư có màu xanh, vàng,…hoặc có kèm theo mùi hôi tanh bất thường thì nên đến các bệnh viện chuyên khoa sớm để thăm khám và điều trị.
Chúc em sức khỏe!