Mỗi lần hành kinh thỉnh thoảng lại ra thứ như “cục thịt”? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Mỗi lần hành kinh thỉnh thoảng lại ra thứ như “cục thịt”?
Năm nay em 18 tuổi, em bắt đầu bị hành kinh khi 12 tuổi nhưng mỗi lần hành kinh thì em đều bị ra máu đông thỉnh thoảng lại ra thứ như "cục thịt" vậy. Như vậy thì em có bị làm sao không ạ? Em rất lo lắng. Mong mọi người giúp em với
Loading...

Chào em,
Khi lớp lót bên trong tử cung bắt đầu phát triển ra khỏi vị trí bình thường của nó thì được gọi là nội mạc tử cung. Màng nhầy này hoạt động giống như niêm mạc nội mạc tử cung bình thường và bắt đầu chảy máu trong thời kì kinh nguyệt. Lớp lót này bong ra (và theo máu kinh chảy ra ngoài) nhìn giống như cục máu đông lớn. Tình trạng này còn có thể kèm theo những cơn đau ở trong dạ con khiến bạn bị đau bụng nghiêm trọng khi có kinh nguyệt.
Máu kinh nguyệt thường là máu không đông, có thể kèm theo những mảnh niêm mạc nhỏ, máu có thể ra cùng chất nhầy. Những cục máu đông này ra nhiều hay ít phụ thuộc vào độ dày của niêm mạc tử cung và có thể khác nhau giữa các chu kỳ.
Hiện tượng thỉnh thoảng có ra máu đông giống như “cục thịt” mà em nói đó có thể là những mảnh niêm mạc theo sự co bóp của tử cung bị đẩy ra bên ngoài. Dấu hiệu trên như vậy là hoàn toàn bình thường, em không cần quá lo lắng nhé.
Tuy nhiên việc ra nhiều máu đông trong quá trình kinh nguyệt cũng có thể gặp khi nữ giới mắc các bệnh lý tại cơ quan sinh dục như hội chứng buồng trứng đa nang, u xơ tử cung, polyp cổ tử cung,…Vậy nên nếu em không yên tâm, em có thể đi đến các bệnh viện chuyên khoa Phụ sản để được thăm khám và siêu âm chính xác hơn, ở đây thông qua sự thăm khám trực tiếp và máy móc các bác sỹ sẽ xác định được vấn đề mà em đang gặp phải và có hướng điều trị phù hợp dành cho em.
Chúc em sức khỏe!