Mỗi lần quan hệ tình dục bạn gái bị ra dịch màu trắng có sao không? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Mỗi lần quan hệ tình dục bạn gái bị ra dịch màu trắng có sao không?
Mỗi lần cháu quan hệ người yêu cháu thường ra một dịch màu trắng như khi hư vậy bác sĩ cho hỏi như thế có bị làm sao không ạ

Chào em!
Chất nhờn âm đạo ở phụ nữ hay còn gọi là dịch sinh dục, dịch này tiết ra từ các tuyến tiết chất nhờn nằm ở bên trong bộ phận sinh dục nữ. Bình thường dịch tiết âm đạo có màu trong suốt, hơi đặc hoặc trong, dính, có tính acid, số lượng ít hay nhiều tùy từng giai đoạn trong chu kỳ kinh. Chất nhờn sinh dục có tính acid này giúp cho âm đạo kiềm chế sự xâm nhập và phát triển của các tác nhân gây viêm nhiễm phụ khoa nên có vai trò quan trọng trong bảo vệ sức khỏe nữ giới.
Về mặt sinh lý, chất nhờn ở âm đạo tiết ra nhiều hơn khi phụ nữ có ham muốn tình dục, chúng có tác dụng bôi trơn đường sinh dục tránh tạo cảm giác khó chịu của cơ quan sinh dục khi “ma sát” tạo điều kiện cho quá trình giao hợp diễn ra thuận lợi, hoàn toàn không gây hại tới sức khỏe.Do đó khi quan hệ mà thấy chất nhờn trắng chảy ra thì đó có thể là dịch sinh dục của mình, cùng một phần dịch sinh dục và tinh dịch của nam giới, hoàn toàn không gây hại cho sức khỏe.
Tuy nhiên bình thường em cũng có thể tự kiểm tra chất nhờn âm đạo của mình hàng ngày bằng cách dùng ngón tay để sờ và ngửi, kiểm tra bằng mắt thường. Nếu dịch nhờn âm đạo của em có màu vàng xanh, hoặc trắng đục, lốm đốm máu hoặc ngửi thấy có mùi khó chịu, hoặc làm âm đạo của em ngứa ngáy khó chịu thì đó là dấu hiệu bất thường gợi báo tình trạng viêm nhiễm. Tốt nhất, trong trường hợp này, em nên tìm tới bác sỹ để thăm khám, xác định nguyên nhân và xác định phương hướng điều trị.
Chúc em sức khỏe!