Mới mổ thai ngoài tử cung 2 tuần đã quan hệ liệu có sao không? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Mới mổ thai ngoài tử cung 2 tuần đã quan hệ liệu có sao không?
Em mổ thai ngoài tử cung 2 tuần và đã quan hệ, liệu có sao không ạ? Và chế độ ăn kiêng(cá, ốc,...) cần kéo dài bao lâu ạ?
Loading...

Chào em,
Không rõ em mổ thai ngoài tử cung bằng phương pháp nào? Mổ nội soi hay mổ mở? Tình trạng vết mổ của em hiện tại như thế nào? Thông thường mổ chửa ngoài tử cung thì bác sĩ sẽ chỉ làm sạch vùng thai làm tổ không đúng chỗ, chứ không làm ảnh hưởng gì đến cơ quan sinh dục ngoài hay buồng trứng của em. Vì thế nên không ảnh hưởng gì đến việc quan hệ, nếu khi quan hệ em cảm thấy không bị đau đớn gì.
Em có thể quan hệ tình dục trở lại nếu thấy sức khỏe của mình ổn định, vết mổ khô miệng  và không còn đau thông thường được khuyên sau 4 tuần phẫu thuật. Tuy nhiên em và chồng cần thống nhất sử dụng biện pháp tránh thai nào đó như: bao cao su, miếng dán tránh thai, thuốc tránh thai hàng ngày.... để tránh mang thai trở lại quá sớm sau phẫu thuật.
Sau khi mổ thai ngoài tử cung thì cũng không phải kiêng khem quá nhiều, mà cần ăn nhiều các chất dinh dưỡng như rau tươi, trái cây, cá, thịt gà, thịt lợn, trứng, sữa, đậu và các chế phẩm từ đậu nành. Hạn chế ăn các thức ăn cay như ớt, rượu, giấm, hạt tiêu, gừng, không nên ăn cua, ốc, hến và các loại thực phẩm lạnh khác và có chế độ nghỉ ngơi hợp lý  để sức khỏe nhanh được hồi phục. Khi sức khỏe của em ổn định trở lại rồi, vận động tốt và khỏe mạnh thì lúc đó có thể dần dần không cần ăn kiêng nữa.
Chúc em sức khỏe!