Mới "quay tay" 1 tháng đã lo tinh trùng không được sản xuất ra nữa. | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Mới "quay tay" 1 tháng đã lo tinh trùng không được sản xuất ra nữa.
Chào bác sĩ : em năm nay 17 tuổi em quay tay được 1 tháng rồi không biết có sản xuất tinh nữa không? Và có ảnh hưởng về vô sinh sau này không?
Loading...

Chào em,
Thực ra thì thủ dâm “quay tay” không phải là thói quen xấu, nó mang lại một số lợi ích tích cực như nâng cao chất lượng giấc ngủ, giảm stress, cải thiện chức năng miễn dịch, và tăng cường sản xuất endorphins, giảm các khả năng bị các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục… Tuy nhiên, thủ dâm thường xuyên cũng để lại hậu quả tiêu cực rất nguy hiểm như: xuất tinh sớm, khó xuất tinh, rối loạn cương dương, suy giảm chức năng sinh lý....khi có quan hệ tình dục thực sự. Nếu tần suất thủ dâm của em quá nhiều thì em nên giảm nó lại để tránh ảnh hưởng đến khả năng sinh lý của em về sau.
Em nói em thủ dâm được 1 tháng rồi và sợ không sản xuất tinh trùng nữa, không rõ tần suất thủ dâm của em như thế nào? Có thể em không biết rằng tinh hoàn có chức năng tiết ra nội tiết tố testosterone để duy trì các đặc tính sinh dục nam và sản xuất ra tinh trùng để duy trì nòi giống. Sau khi được tinh hoàn sản xuất, tinh trùng sẽ di chuyển vào trong một cơ quan dự trữ được gọi là túi tinh. Thường mỗi ngày, tinh hoàn sẽ sản xuất một lượng tinh trùng gần như cố định. Kể cả khi thủ dâm nhiều lần trong 1 ngày thì cũng không thể hết số tinh trùng đó được, nhưng khi em lạm dụng thủ dâm xuất tinh nhiều thì tinh dịch xuất ra sẽ loảng, số lượng tinh trùng trong tinh dịch cũng chỉ giảm hơn thôi.
Sinh sản ở Nam giới phụ thuộc vào sự hoạt động của tinh hoàn và chất lượng cũng như số lượng tinh trùng trong tinh dịch khi nam giới xuất ra bên ngoài. Chưa có nghiên cứu nào chứng minh rằng việc thủ dâm nhiều sẽ ảnh hưởng đến chức năng sinh sản của nam giới, vậy nên để biết hoạt động sinh sản của mình ra sao thì em có thể đến các bệnh viện chuyên khoa Nam học để làm xét nghiệm xem số lượng và chất lượng tinh trùng của mình ra sao em nhé.
Chúc em sức khỏe!