Mới sảy thai được 1 tháng có nên mang thai lại không? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Mới sảy thai được 1 tháng có nên mang thai lại không?
Chào chuyên gia
Cho em hỏi, em bị sảy thai lúc thai 18 tuần tuổi, sảy thai không rõ nguyên nhân. Sau sảy 10 ngày khi tái khám lại đã hết sản dịch, tử cung bình thường, sau bao lâu thì em có kinh nguyệt trở lại? Một tháng sau sảy nếu chưa có kinh nguyệt trở lại thì em để bầu lại được không?
Em cảm ơn!
Loading...

Chào em,
Kinh nguyệt là hiện tượng bong niêm mạc dạ con có tính chất chu kỳ mà mọi phụ nữ trưởng thành đều có khi không thụ thai. Khi mang thai sẽ có sự thay đổi về sự hoạt động của nội tiết, vậy nên sau khi sảy, tùy cơ địa và sức khỏe tâm sinh lý của mỗi người thì thời gian kinh nguyệt trở lại sẽ có sự khác nhau. Sau khi sảy thai thông thường có thể thấy ra máu lần đầu khoảng 21 ngày, trong y học còn gọi là gọi là tiểu kinh nguyệt, và sau 45 ngày thì có kinh trở lại bình thường.
Buồng trứng sẽ hoạt động trở lại sau sảy thai khoảng 2 tuần, kinh nguyệt có thể trở lại sau sảy khoảng 4-8 tuần. Việc quan hệ không dùng biện pháp tránh thai sau sảy 1 tháng là hoàn toàn có thể xảy ra.  Chuyện mới sảy thai được một tháng, giờ lại có thai sẽ không đảm bảo được tình trạng sức khỏe chưa kịp phục hồi và tâm lý chưa sẵn sàng cho lần mang thai tiếp theo. Khi sức khỏe của em không đảm bảo sẽ dễ dẫn đến tình trạng thai nhi bị thiếu máu, cơ thể sẽ dễ bị suy nhược và sự phát triển của thai nhi không đảm bảo được an toàn. Vậy nên để đảm bảo sức khỏe cho em thì tổi thiểu thì sau 3 tháng và tốt nhất là 6 tháng mới nên có thai trở lại.
Chúc em sức khỏe!