Mới sinh mổ được hơn 2 tháng, quan hệ có thai không? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Mới sinh mổ được hơn 2 tháng, quan hệ có thai không?
Em chào Anh(Chị): Em mới sinh mổ được 2 tháng 9 ngày, và em chưa có kinh.Vợ chồng em quan hệ,không may xuất tinh vào trong. Cho em hỏi,liệu em có mang thai không?Em có uống được viên tránh thai khẩn cấp không ah?Mong anh chị tư vấn giúp em.
Loading...

Em gái thân mến!
Trường hợp của em khả năng có thai rất thấp vì em trong thời gian vừa sinh chưa quá 6 tháng.cộng với việc khi người phụ nữ cho con bú, những xung đột thần kinh do sự kích thích các đầu vú bởi những lần mút sữa của bé sẽ chuyển lên đồi thị não của người mẹ. Khi nhận được kích thích đó đồi thị não sẽ phản ứng bằng cách thay đổi sản xuất hormon tuyến yên và làm mức hormon sản xuất ít hơn bình thường do vậy buồng trứng hạn chế hoặc không sản xuất được trứng chín hoặc chuẩn bị tử cung để thụ thai.
Nhưng đó chỉ là khả năng thụ thai thấp thôi chứ không phải là không có, vì trong thời gian cho con bú em không có kinh nhưng vẫn có thể có trứng rụng nên vẫn sẽ có những trường hợp mang thai ngoài ý muốn. Em hãy theo dõi sau quan hệ khoảng 15-20 ngày em có thể thử thai bằng que thử thai hoặc đi siêu âm  để chắc chắn về việc có thai của mình. Nếu chu kỳ vừa rồi em không có thai thì em nên đến các cơ sở y tế xin thêm tư vấn của bác sĩ về các biện pháp tránh thai, vì phụ nữ cho con bú cũng có những lựa chọn về nhiều biện pháp tránh thai phù hợp.
Em đang cho con bú thì không nên dùng bất cứ loại thuốc nào mà không có chỉ định của bác sĩ đặc biệt là thuốc tránh thai khẩn cấp vì thuốc tránh thai làm thay đổi nội tiết tố em ạ.
Đừng quá lo lắng sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe của cả bé và mẹ em nhé!