Mọi thứ đều phát triển bình thường chỉ trừ "cậu bé" cứ tí hon mãi? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Mọi thứ đều phát triển bình thường chỉ trừ "cậu bé" cứ tí hon mãi?
Thân gửi
Con năm nay 24 tuổi cao 1m63 nặng 57kg đã dậy thì nhưng bộ phận sinh dục thì chưa phát triển, cậu bé vẫn nhỏ khi chưa cương cứng thì tầm 3cm và vẫn còn bao quy đầu, mặc dù tinh hoàn đã phát triển, râu và lông đều phát triển ổn định. Mong bác sĩ tư vấn. Con xin cám ơn ạ.
Loading...

Chào cháu,
Thường chiều dài dương vật nam giới khi cương cứng trung bình khoảng từ 11,2 ± 1,7 cm (5-14,5 cm). Còn khi cương cứng khoảng tầm từ 6,6 ± 1,4 cm (3-11 cm), Đối với người Việt Nam: Dương vật nhỏ nếu chiều dài khi xìu <3,8 cm, khi cương <7,8cm, trong trường hợp của cháu, dương vật khi chưa cương cũng chỉ khoảng 3 cm như vậy thì là hơi ngắn rồi.
Không rõ chiều dài khi cương dương vật của cháu dài khoảng bao nhiêu? Khi cương có lột hết được bao quy đầu hay chưa? Nếu khi cương, dương vật vẫn dài >7cm, quy đầu đã tụt được ra rồi thì cũng không nằm trong khoảng cho phép, nhưng độ dài chỉ khoảng 7-8 cm khi cương, dương vật nhỏ ảnh hưởng nhiều đến tâm lý do tự ti, mặc cảm về bản thân, thậm chí còn ảnh hưởng đến chức năng tình dục và sinh sản.
Tuy nhiên nếu dương vật khi cương chưa được 7cm thì có thể đó là dấu hiệu bất thường rồi, nguyên nhân từ trong bào thai: Bình thường nội tiết tố androgen cần thiết ở hai thời điểm phát triển của thai để bảo đảm sự tạo thành một dương vật bình thường. Bị trục trặc thì dương vật không phát triển được về kích thước. Đến tuổi dậy thì, nếu phát hiện kịp thời và được điều trị bằng testosterone có thể làm dương vật to ra nhưng khó đạt kích thước như người bình thường. Dương vật nhỏ còn gặp trong các trường hợp hẹp bao quy đầu, teo tinh hoàn...Vì vậy để xác định tình trạng và nguyên nhân của cháu ra sao thì cháu nên đến các bệnh viện chuyên khoa để thăm khám và kiểm tra rõ hơn. Khi đã xác định được tình trạng và nguyên nhân rồi thì các bác sỹ sẽ đưa ra các phác đồ điều trị phù hợp để cải thiện tình trạng này cho cháu.
Chúc cháu sức khỏe!