Mới trị mụn xong có nên chuẩn bị "ấp trứng" luôn không? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Mới trị mụn xong có nên chuẩn bị "ấp trứng" luôn không?
Cháu 24 tuổi đã sử dụng thuốc bôi trị mụn erylik 1 tháng trước ,cháu chỉ dùng gel bôi thôi không dùng loại uống ạ .vậy bây giờ cháu muốn có thai thì có ảnh hưởng gì hay không ạ? Cháu cảm ơn.
Loading...

Chào em!
Trứng cá là bệnh ngoài da thông thường phổ biến. Có nhiều thuốc chữa bệnh trứng cá như thuốc dùng để bôi và thuốc dùng để uống. Thuốc hiện nay được các bác sĩ Việt Nam và thế giới dùng để điều trị trứng cá là isotretinoin(Retinoic acid-cis) hàm lượng 10, 20mg là đồng phân cyae tretinoin. Thuốc này có tác dụng giảm tiết bã nhờn và giảm kích thích tuyến bã nhưng. Isotretinoin không phải thuốc nội tiết mà mọi người vẫn lầm tưởng mà nó thuộc vitaminA acid
Do vậy khi dùng không được dùng kèm với vitamin A vì gây quá liều gây độc đồng thời không được dùng với  cùng lúc với các loại kháng sinh nhóm Cyclin( tetraxyclin, doxycyclin..) vì hội chứng tăng áp lực nội sọ lành tính. Thuốc không dùng cgo phụ nữ có thai, cho con bú, suy gan thận, tăng lipit máu, mẫn cảm với thuốc... Thuốc không gây vô sinh nhưng gây dị tật sọ, mặt, tim và tuyến ức thai nhi nên phụ nữ ở độ tuổi sinh đẻ thường được khuyến cáo không nên mang thai trong thời gian sử dụng thuốc.
Về tình trạng của em thì mình nên để cách thời gian dùng thuốc từ 3 đến 6 tháng mới nên có con em nhé. Thuốc trị mụn chứng cá của em có thành phần chính là tretinoin và erthrommycin là một trong những thành phần chống chỉ định vì gây dị tật thai nhi. Nên mình cân nhắc thời gian mang thai sao cho hợp lý để cho con sinh ra khỏe mạnh cứng cáp không dị tật em nhé
Chúc em sức khỏe!