Mộng tinh có ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản và chiều cao?
Cháu Chào bác sĩ.
Cháu năm nay 19 tuổi khoảng từ đằu năm năy cháu bị khi đi ngủ cháu thường mơ đến quan hệ tình dục và xuất tinh (trung bình khoảng 10 ngày 1 lần )(Trước 18 tuổi không bị).Trong khi đó cháu rất chăm chỉ đi bơi,tập xà .Như vậy có sao không ạ.Và cháu cao 1.6m hiện tại cháu vẫn muốn cao thêm.Vậy có ảnh hưởng đến sự phát triển chiều cao và sức khoẻ tình dục và sinh sản về sau không ạ?

Chào em!
Theo như tình trạng mà em mô tả thì đó là chứng mộng tinh ở nam giới. Mộng tinh là một hiện tượng bình thường của cơ thể nếu không xảy ra quá nhiều hoặc kèm theo một số triệu chứng khác . Mộng tinh có thể xảy ra ở mọi lứa tuổi và giảm dần sau khi có bạn tình. Đây là một cơ chế giải phóng tinh dịch dư thừa như “bát nước đầy trào ra” khi không có thủ dâm hay quan hệ tình dục.
Nếu một tháng chỉ xảy ra vài ba lần thì hoàn toàn không ảnh hưởng gì đến sức khỏe. Chỉ điều trị cho những người ngày nào cũng bị mộng tinh liên tiếp trong một tuần đến 10 ngày. Tuy nhiên nếu sau khi mộng tinh mà em thấy cơ thể mình mệt mỏi, choáng váng nhiều thì trường hợp này cần điều trị.
Ðề tránh tình trạng này nên tìm một cách giải trí lành mạnh, chơi thể thao, tham gia vào các hoạt động tập thể… tránh xem những sách báo, tạp chí, phim ảnh sex, y phục phải thoáng mát tránh cọ xát vào dương vật, tránh dùng những chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá. Đôi khi việc thủ dâm từ 1 – 2 lần/ tuần cũng sẽ giúp em tránh tình trạng này.
Vấn đề thứ 2 là về chiều cao của em: chiều cao của một người phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như dinh dưỡng, di truyền,hoạt động,.... Chiều cao thường phát triển nhanh trước tuổi 18 và phát triển lần cuối xung quanh tuổi 25. Hiện tại em mới 19 tuổi, em vẫn còn có thể cao thêm được nữa, vì vậy, em đừng quá lo lắng nhé.
Để tăng chiều cao, em cần có một chế độ dinh dưỡng hợp lý và chuyên cần tập luyện thể dục thể thao như: Không nên ăn kiêng khem, cần ăn tạp để cơ thể được cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng. Cần đặc biệt lưu ý ăn đủ lượng protein, canxi và Phospho để giúp cho sự hình thành và tăng trưởng chiều cao. Những thực phẩm giầu protein là thịt nạc, cá, trứng, sữa, các hạt họ đậu nhất là đậu nành... Thực phẩm giầu canxi là sữa, cá hộp nguyên xương, cá nhỏ kho dừ ăn được cả xương, tôm, cua, ốc, rau xanh,... Cần bảo đảm có giấc ngủ tốt và tập luyện thể thao, chú ý những môn có tác dụng duỗi dài cột sống, vươn cao người như đánh đu, nhảy cao, nhảy xa, bơi lội, bóng chuyền, xà ngang, cầu lông…
Còn vấn đề mộng tinh của em đó là hiện tượng sinh lý, số lần không nhiều nên sẽ không ảnh hưởng gì đến chiều cao cũng như sức khỏe sinh sản của em sau này đâu nhé.
Chúc em sức khỏe.