Một ít tinh dịch có khả năng mang thai không?
Hôm qua em với người yêu em có quan hệ và đã xuất ít tinh đúng vào khoảng quan hệ không an toàn. Liệu em có thể có em bé không ạ. Em lo quá

Chào em.
Phụ nữ trong độ tuổi sinh sản có chu kỳ kinh nguyệt chuẩn 28-32 ngày thì trứng thường rụng vào ngày thứ 14-18 của chu kỳ kinh nhưng cũng có khi trứng rụng sớm hoặc muộn hơn bình thường, khi trứng rụng chỉ tồn tại khoảng 12-24 giờ nhưng tinh trùng khi đã vào trong buồng tử cung thì có thể tồn tại 3-4 ngày, vì thế khi có quan hệ tình dục không an toàn thì không có ngày nào được coi là an toàn không có khả năng mang thai cả.
Em có quan hệ với người yêu và đã xuất ít tinh đúng vào khoảng quan hệ không an toàn, trường hợp này em có khả năng mang thai em nhé, vì tinh dịch khi xuất ra khoảng 2-6 ml nhưng chứa hàng triệu con tinh trùng, vì thế chỉ cần 1 giọt tinh dịch xuất vào âm đạo thì cũng có khả năng thụ thai rồi. Vì vậy để chính xác có thai hay không thì em phải thử thai bằng xét nghiệm nước tiểu đúng cách vào sáng sớm sau khi quan hệ 10-14 ngày em nhé.
Nếu may mắn lần này không có thai, lần sau khi quan hệ nếu chưa muốn có thai thì phải sử dụng biện pháp tránh thai an toàn như đeo bao cao su đúng cách ngay khi quan hệ hoặc uống thuốc tránh thai hàng ngày, không nên dùng thuốc tránh thai khẩn cấp vì tác dụng tránh thai không cao, gây nhiều tác dụng phụ và có thể ảnh hưởng đến khả năng sinh sản sau này em nhé.
Chúc em sức khỏe!