Mụn đỏ ở vùng kín là bệnh gì?
em hiện tại ở phủ lý, hà nam. em năm nay 26tuổi. Em có một vấn đề xin chương trình giúp đỡ.em mọc một cái mụn nhỏ mầu đỏ ở cuối dương vật giáp phía bìu,mụn không đau, không có dịch.em chạm vào mụn thì cảm giác hơi rát rát, em không dám ấn, nó xuất hiện đến hôm nay cũng đc 4-5 hôm cũng không thấy lặn hay nổi to lên, em xem trên mạng thì không giống bị sùi mào gà.vậy em xin hỏi em bị mụn đó là mụn gì, có ảnh hưởng gì không tới sức khỏe của em, nếu phải điều trị thì em phải tới đâu? và em và vợ sắp cưới có quan hệ không dùng biện pháp cách đây 2 tuần vậy có ảnh hưởng gì tới vợ em không ? em xin cảm ơn chương trình

Chào em!
Sùi mào  gà là bệnh do virus HPV gây ra. Bệnh lây truyền chủ yếu qua đường quan hệ tình dục không an toàn. Biểu hiện của bệnh ban đầu là những nốt mọc li ti như đầu tăm ở cơ quan sinh dục, sau đó sẽ lan rộng ra và phát triển thành những nhú gai hoặc thịt thừa. Chúng không gây ra cảm giác ngứa rát nhưng lại rất dễ gây chảy máu. Với những gì mà em mô tả thì cái mụn đó khó có thể là sùi mào gà.
Em xuất hiện mụn được vài ngày, nó hơi rát, đây có thể là dấu hiệu của bệnh lý ngoài da như viêm da, dị ứng, mụn trứng cá sinh dục hoặc mụn đầu đinh. Hàng ngày em hãy vệ sinh cơ quan sinh dục sạch sẽ, tạm thời kiêng quan hệ tình dục và theo dõi thêm, nếu mụn đó vẫn tồn tại và phát triển to thêm thì em nên đến bệnh viện da liễu để thăm khám. Sau khi kiểm tra trực tiếp cho em,  đồng thời làm những xét nghiệm cần thiết, bác sĩ sẽ kết luận được tình trạng của em và có hướng xử trí thích hợp nhất. Nếu đơn thuần chỉ là những bệnh lý ngoài da thì nó cũng không ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe của cả hai em, và cũng sẽ được điều trị dứt điểm nếu như phát hiện sớm.
Chúc em sức khỏe!