Mụn lên nhiều ở dương vật nhưng không gây đau, có phải bất thường? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Mụn lên nhiều ở dương vật nhưng không gây đau, có phải bất thường?
Bác sĩ cho em hỏi là năm nay em 22t chưa từng quan hệ, ở dương vật xuất hiện những nốt như nốt mụn mọc rải rác khắp dương vật,tuy nhiên không có cảm giác đau hay khó chịu gì cả.em bị như vậy vài năm nay rồi.
Em để ý thấy thì vài năm nay những nốt đó có vẻ lên nhiều hơn 1 chút(không đến nỗi mọc kín dương vật) những lúc dương vật cương cứng có thể sờ rõ những nốt như nốt mụn đó. bác sĩ tư vấn giúp em bị như vậy là bình thường hay có chuyện gì và có ảnh hưởng gì tới sức khỏe sinh sản sau này không ạ . Em xin cảm ơn !
Loading...

Chào em!
Khi xuất hiện những vùng mụn trên cơ thể nhất là vùng kín thì thường nghĩ nhiều đến những vấn đề do bệnh lý như viêm nhiễm, bệnh xã hôi,..... Thế nhưng khi những vùng mụn này không gây ngứa không gây đau, bản thân em cũng chưa có quan hệ tình dục thì một lý do khác có thể nghĩ đến nữa là "mụn do sinh lý "
Tại một số thời điểm  điều kiện thuận lợi trên vùng kín của cả nam lẫn nữ có thể xuất hiện những nốt mụn màu trăng hoặc hơi đỏ, không đau không ngứa, đây được gọi là hạt bã nhờn ( tuyến bã nhờn lạc chỗ). Nguyên nhân của tình trạng này đến nay chưa được làm rõ thế  những những nốt mụn này mặc dù có thể lan ra nhưng không gây ảnh hưởng đến  sức khỏe cũng như không liên quan đến bất kỳ bệnh lý nào nên được coi là tình trạng sinh lý bình thường, không cần điều trị.
Thế nhưng tốt nhất để xác định chính xác tình trạng của mình là bệnh lý hay sinh lý em cũng nên đến các bệnh viện đa khoa hoặc các chuyên khoa da liễu để thăm khám cụ thể và có khẳng định chính xác, trong thời gian này cần chú ý vệ sinh bộ phận sinh dục sạch sẽ hàng ngày bằng nước sạch, mặc đồ thoáng rộng và không dùng  xà phòng hay chất tẩy rửa lên vùng kín nhé.
Thân!