Mụn nhỏ trên thân dương vật và quy đầu là bệnh gì?
Thưa Bác sỹ hiện tại em 23t em có 2 vấn đề nhờ Bác Sỹ tư vấn.
Thứ 1:trên thân dương vật em xuất hiện những mụn khoảng 1mm có màu trắng..em có nặn ra thì có màu trắng như mụn và không phát triển thêm.Nó không ngứa gì hết.
Thứ 2:bao quy đầu em cũng có những mụn nhỏ màu trắng gom lại thành từng mảng.Nó cũng không ngứa..Mà em thì bị hẹp quy đầu,chưa quan hệ..
Bác sĩ cho em biết em bị bệnh gì..và chi phí cắt bao quy đầu là khoảng bao nhiêu ạ!!

Chào em!
Em 23 tuổi, em thấy trên thân dương vật có xuất hiện nốt nhỏ màu trắng như mụn, không ngứa, em có tự nặn ra và ở bao quy đầu cũng có những mảng mụn màu trắng như vậy. Em chưa quan hệ và còn hẹp bao quy đầu. Điều này làm em lo lắng.
Trước tiên là dấu hiệu em có mụn trắng ở cơ quan sinh dục. Không biết những nốt đó đã xuất hiện bao lâu rồi, em có đi khám, điều trị và dùng thuốc gì không. Nếu chưa, qua những thông tin em chia sẻ, mụn trắng ở dương vật, trên bao quy đầu có thể là những bệnh viêm nhiễm ngoài da, điển hình là viêm nang lông. Những nốt này xuất hiện thể do vệ sinh kém: lỗ chân lông bít tắc do chất bẩn gây viêm lỗ chân lông, viêm nang lông, có thể do mặc quần sịp quá chật, quần jeans cứng ôm sát cơ quan sinh dục, khiến cho vùng da bị nóng, ẩm và nổi mụn. Dị ứng với các chất kích thích như xà phòng tắm, dung dịch vệ sinh, bột giặt, …dẫn đến nổi mụn trắng, có thể mọc nhiều ít, rải rác hay thành từng mảng tùy vào mức độ viêm nhiễm.
Em còn bị hẹp bao quy đầu. Hẹp bao quy đầu là hiện tượng da quy đầu dương vật không kéo xuống được ngay cả khi cương cứng. Nếu phần da quy đầu quá dài gây ứ đọng dịch bẩn cũng sẽ gây nổi mụn như vậy.
Em nên đến khám cơ sở y tế chuyên khoa Nam học hoặc Da liễu để bác sĩ có thể khám và kết luận chính xác được tình hình hiện tại. Em muốn biết chi phí chữa hẹp bao quy đầu bằng phương pháp phẫu thuật cắt bao quy đầu. Đây là một tiểu phẫu đơn giản, bác sĩ có sử dụng thuốc tê trong quá trình thủ thuật, cắt bỏ phần da thừa để bộc lộ phần quy đầu. Tùy vào các cơ sở y tế thì có mức giá tiểu phẫu khác nhau nhưng sẽ dao động khoảng vài trăm nghìn đến vài triệu. Em hãy sắp xếp thời gian đi khám để xác định tình trạng hẹp bao quy đầu mức độ nào để bác sĩ có hướng điều trị phù hợp, tránh ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản sau này.
Trong thời gian này, em nên giữ gìn sạch sẽ và khô ráo vùng sinh dục, nên mặc quần rộng rãi, không nên mặc quần chật vì sẽ cọ xát vào phần mụn gây đau hoặc làm tăng thương tổn, không nên sờ, gãi vào vị trí mụn dễ gây nhiễm khuẩn.
Chúc em sức khỏe.