Mụn ở "cậu nhỏ" mãi không biến mất? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Mụn ở "cậu nhỏ" mãi không biến mất?
Bác sĩ ơi em bị nổi 1 cục mụn ở thân dương vật cách đây 6 tháng đến giờ mà không thấy nó xẹp. Lâu lâu em nặn thấy ra 1 ít mụn nàu trắng cùng với máu kích thước 1cm không lớn lên mấy mong được bác sĩ giải đáp. Em cảm ơn
Loading...

Chào em!
Có nhiều nguyên nhân có thể gây mụn ở "vùng kín" đầu tiên phải kể đến đó có thể là do những tuyến bã nằm sai chỗ. Cấu tạo da ở vùng này rất mỏng, có các tuyến nhờn (hay còn gọi là tuyến bã) và tuyến mồ hôi. Các tuyến nhờn nằm dưới lỗ chân lông và tiết ra chất nhờn, khi nó không thoát ra được sẽ tích tụ lại ở chân lông tạo thành các nốt mụn hơi cứng có màu trắng. Kích thước các nốt mụn này to hay nhỏ thì nó tùy thuộc vào các tuyến bã tích tụ nhiều hay ít.
Bên cạnh đó nếu công tác vệ sinh hàng ngày của em không tốt thì rất có thể những vi khuẩn xâm nhập gây ra mụn và được gọi là viêm nang lông. Trường hợp này em không nên quá lo lắng bởi viêm tuyến bã nhờn hoàn toàn lành tính, chỉ cần giữ vệ sinh cơ thể cũng như vùng kín được thật sạch sẽ khô ráo, không nên mặc đồ lót quá chật hay quá dày. Bởi như thế sẽ làm cho các tuyến bã khó thoát ra ngoài và gây nên ứ đọng lại. Em nên sử dụng đồ lót phù hợp với kích cỡ và chọn những loại vải thông thoáng.
Ngoài ra nếu như em đã có quan hệ tình dục mà không dùng bao cao su thì mụn đó có thể là biểu hiện của bệnh lây lan qua đường tình dục, cũng như các loại nấm hay tạp khuẩn. Để yên tâm, em nên đến khoa da liễu của bệnh viện để được các bác sĩ thăm khám một cách chuẩn xác và kịp thời điều trị nếu cần.
Thân mến!