Mụn vùng kín gây chảy máu là bệnh gì? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Mụn vùng kín gây chảy máu là bệnh gì?
Bác sĩ cho em hỏi em bị mọc mụn ở vùng kín ,nó nổi to như mụn thịt, sờ cứng, bị chảy máu ở đầu mụn. Em bị mắc bệnh gì vậy ạ?nguy hiểm không ?có thể điều trị như nào ạ?
Loading...

Chào em!
Tôi không rõ em là nam giới hay nữ giới, mụn của em nó to như thế nào và màu sắc của nó ra sao? Em đã có quan hệ tình dục chưa? Mụn mọc ở bên vị trí nào của "vùng kín"?
Vùng kín nổi mụn như em mô tả có thể do vệ sinh vùng sinh dục hàng ngày chưa đúng gây viêm nang lông và nổi mụn. Vì vậy em nên vệ sinh sạch sẽ vùng sinh dục, thay quần lót thường xuyên ngày 2 lần, mặc quần thấm út mồ hôi tốt giữ vùng kín luôn khô thoáng thì mụn đó có thể nhanh khỏi. Em cần lưu ý giữ vệ sinh vùng sinh dục hàng ngày, không nên sờ nắn, cậy chảy máu mụn để tránh bội nhiễm và nhanh khỏi bệnh.
Còn nếu em đã có quan hệ tình dục thì biểu hiện đó cũng có thể là sùi mào gà. Nếu là sùi mào gà nó thường nổi mụn nhỏ hoặc lớn gần nhau, mọc thành đám và phát triển lên. Những nốt mụn này thường không tự mất đi và phát triển nhanh và điều trị phức tạp hơn. Như vậy em cần theo dõi các dấu hiệu ở bộ phận sinh dục của mình, nếu nốt mụn này sau một thời gian vệ sinh tốt nó tự teo đi và không mọc thêm mụn nào nữa thì em không cần quá lo lắng nhưng nếu thấy xuất hiện trở lại thì em cần đến bệnh viện chuyên khoa da liễu để kiểm tra và điều trị càng sớm càng tốt.
Chúc em mau khỏi!