Muốn cắt buồng trứng vì quá đau khi đến kì kinh nguyệt.
Xin chào bác sĩ, chuyên viên tư vấn.
Tôi năm nay 28 tuổi, tôi có vấn đề về chuyện kinh nguyệt, mỗi khi tới ngày bị là tôi mệt mỏi vô cùng, đau bụng dữ dội và không làm được gì cả, chỉ nằm 1 chỗ suốt 2-3 ngày liền để đợi đến ngày hết kinh. Có hôm bị nặng thì tôi bị trúng gió, lạnh toát cả người, run lên bần bật và xảy ra tình trạng ói mửa. Tôi thật sự không muốn mình có kinh nữa. Vì tôi đã xác định không lập gia đình, không muốn có con và càng không muốn có kinh nguyệt hàng tháng, vì tôi rất mệt mỏi và mọi công việc của tôi đều bị đình chỉ lại vào những ngày này.
Tôi có ý định đi cắt buồng trứng nhưng cũng không biết tiến hành ở đâu. Tôi nghe nói có tiêm thuốc tránh thai và có hiện tượng vô kinh sau khi tiêm. Tôi không biết nếu trường hợp của tôi không cần cắt buồng trứng, muốn tắc kinh bằng phương pháp này có được không? Tôi chưa từng có quan hệ tình dục nên cũng không biết có thể sử dụng thuốc này không. Mong bác sĩ tư vấn giúp, tôi cám ơn rất nhiều

Chào bạn!
Tôi thông cảm với sự sẻ chia của bạn, việc đau bụng kinh quá dữ dội và mệt mỏi khiến bạn lo lắng sợ hãi,và tìm mọi cách có thể để thoát khỏi những cơn đau ấy. Tuy nhiên trong bệnh lý đau bụng kinh (hay còn gọi là thống kinh) thì nó có rất nhiều nguyên nhân, và mình cần tìm được nguyên nhân đó thì mới có thể điều trị dứt điểm được. Nguyên nhân gây ra tình trạng đau bụng kinh có thể là cơ địa tự nhiên do sự điều tiết hoocmon sinh dục trong thời kỳ có kinh gây ra tình trạng bong tróc niêm mạc tử cung, tử cung co bóp dẫn đến đau. Tuy nhiên phần lớn thì là do bệnh lý như: lạc nội mạc tử cung (lên vòi trứng, buồng trứng...), viêm tử cung, u xơ tử cung, polyp tử cung, ung thư tử cung, tử cung dị dạng, u hoặc u nang buồng trứng, tư thế bất thường của tử cung (tử cung đổ sau)...Do đó bạn cần đi khám chuyên khoa Phụ khoa để bác sỹ tìm ra nguyên nhân cho mình thì việc điều trị mới thành công được.
Và khi đó nếu nguyên nhân không thể khắc phục bạn cũng có thể đề xuất với bác sỹ phương án cắt buồng trứng để khắc phục tình trạng này nhưng có được đáp ứng nguyện vọng này hay không phụ thuộc hoàn toàn vào bác sỹ bạn nhé bởi bạn không có bệnh lý trong cơ thể thì rất khó để thuyết phục bác sỹ cắt bỏ bộ phận nào đó trên cơ thể mình bởi cơ thể là một khối thống nhất không thể tùy tiện thêm cái này hay bỏ bớt cái kia đi được. Bạn có biết hàng ngày hàng giờ có biết bao bệnh nhân họ phải chống chọi với những cơn đau cũng chỉ để mong giữ lại được một cơ thể hoàn toàn lành lặn, khỏe mạnh Bên cạnh đó bạn cũng cần suy nghĩ kỹ quyết định đó của mình để tránh hối hận về sau bởi tương lai phía trước còn rất dài nếu bạn chỉ vì những sự sợ hãi trước mắt mà ra quyết định vội vàng thì sau này khi muốn lập gia đình sinh con nhưng không thể thực hiện thì lúc đó sự dằn vặt bản thân có thể khiến bạn khổ sở hơn nhiều
Còn phương án bạn đang đắn đo nữa là sử dụng thuốc tiêm tránh thai. Thuốc tiêm tránh thai cũng đôi khi xảy ra tác dụng phụ là gây vô kinh như bạn nói, tuy nhiên đó chỉ là tác dụng phụ, và không phải ai khi sử dụng thuốc tiêm tránh thai cũng sẽ không có kinh và không bị đau bụng kinh nữa. Do đó phương pháp này nếu muốn bạn có thể thử, nhưng tôi không chắc chắn cho bạn là nó sẽ đem lại kết quả như bạn mong muốn được đâu bạn nhé.
Chúc bạn sức khỏe!