Muốn có bé thứ 2 mà mãi chưa được? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Muốn có bé thứ 2 mà mãi chưa được?
Em lập gia đình đã đươc 4 năm.Giờ hai em đã có 1 cháu trai 3 tuổi.Đã 1 năm vợ chồng em muốn có thêm em bé nhưng đến nay vẫn không có kết quả.Chương trình cho em hỏi liệu vợ chồng em có phải đã gặp vấn đề.Vợ chồng em phải đi kiểm tra những gì và ở đâu là tốt.  Em ở Thanh Hoá thì kiểm tra ở bệnh viện phụ sản có được không? Em xin cám ơn.

Chào em!
Thực tế, có rất nhiều trường hợp sau thời gian kế hoạch muốn có con trở lại nhưng mong mãi cũng không được. Trong y học gọi đó là vô sinh thứ phát, nguyên nhân ở nữ giới là viêm nhiễm tắc dính đường sinh dục hoặc có tiền sử về nhiễm trùng sinh dục như viêm cổ tử cung, tử cung, ống dẫn trứng làm chít hẹp hoặc tắc ống dẫn trứng do đó tinh trùng không thể gặp được trứng để thụ thai. Với nam giới thì có thể là chất lượng tinh trùng bị giảm do chế độ sinh hoạt không hợp lý, làm việc quá sức, căng thẳng tâm lý, ăn uống không đầy đủ chất.
Việc em muốn có con trở lại nhưng đã 1 năm rồi mà chưa thấy, thì hai vợ chồng nên đi kiểm tra lại sức khỏe sinh sản để xem có vấn đề gì không. Vợ chồng em có thể đến Bệnh viện Phụ sản Hà Nội hoặc Phụ sản Trung Ương để được kiểm tra đúng chuyên khoa. Sau khi thăm khám tìm ra nguyên nhân, bác sĩ sẽ tư vấn cụ thể cho vợ chồng em và yếu tố tâm lý cũng ảnh hưởng rất nhiều tới việc thụ thai và làm tổ của thai nhi, vì vậy hai vợ chồng em hãy thả lỏng tâm lý và đi khám sớm nhé.
Chúc em sớm có tin vui!