Muốn thụ thai ngay sau khi uống nhiều thuốc, có nên không?
Em chào chương trình ạ! Em  tên Hxxxx, năm nay 27 tuổi xin được chương trình tư vấn giúp ạ.
Em bị u nang buồng trứng tới giờ  là khoảng 5 năm rồi u không lớn vẫn khoảng bằng trứng gà so, em chỉ được 40 kg thôi ạ, sức khỏe bình thường lâu lâu chỉ tức lưng ít thôi. Em không dám mổ vì sợ không sinh con được. Em cũng vừa kết hôn là trúng có kinh ngày thứ 4 . Trước đó em có kinh nguyệt là ngày 4/5/2017 dương ạ, em không quan hệ để sạch kinh là ngay 10/5/2017 em quan hệ nhưng chỉ vài ngay sau mới rách màn trinh, vì mong muốn có con ngay tụi em quan hệ liên tục đến hôm ngày 18/5/2017 em có dấu hiệu viêm đường tiết niệu là tiểu  buốt  khó chịu lắm, em đi mua thuốc uống là mistasol+ciproxacin+alverin+vitamin c Uống hồi tới giờ em nghe đỡ và em kiêng quan hệ để cho khỏe hẳn.
Nhưng hôm nay là ngày 16 của thời kì rồi không biết rụng trứng chưa, em thì mong muốn có con chứ không giữ . Không biết quan hệ rồi bị viêm đường tiêt niệu thì có ảnh hưởng gi đến khả năng thụ thai và sau mấy ngày thì nên quan hệ lại để đạt  hiệu quả có thai tốt nhất ạ, em lo quá hi vọng chương  trình tư vấn để sớm, để em có con nha. Em xin cảm ơn chương trình nhiều lắm ạ. Hi vọng sớm nhận được tin.

Chào em!
Không rõ tình trạng u nang buồng trứng của em đã khám và điều trị tại đâu. Và hiện  tại em có dùng thuốc hay phương pháp nào đó để điều trị không. Nhưng để quyêt định có thai thì em nên đi khám lại buồng trứng để điều trị dứt điểm u nang buồng trứng hoặc hỏi ý kiến bác sĩ điều trị về vấn đề mang thai. Bởi khi mang thai, nội tiết tố thay đổi có thể dẫn đến tình trạng khối u nang phát triển to hơn và trong trường hợp khối u phát triển quá to thì có thể ảnh hưởng đến thai nhi.
Còn vấn đề em hỏi về việc sử dụng thuốc để điều trị viêm đường tiết niệu. Không rõ em đã sử dụng thuốc điều trị theo chỉ định của ai. Nhưng chương trình xin nhắc em rằng không nên sử dụng bất kì một loại thuốc nào khi chưa có chỉ định của bác sĩ để tránh xảy ra các phản ứng không mong muốn cũng như không giúp điều trị tận gốc
Viêm đường tiết niệu không làm ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của em (nếu được điều trị kịp thời để ngăn chặn biến chứng). Tuy nhiên khi bị viêm nhiễm sức đề kháng của cơ thể xuống thấp nên đây không phải là thời điểm thích hợp để mang thai.
Theo như những gì em cung cấp thì những thuốc em dùng bao gồm: thuốc kháng sinh, thuốc sát khuẩn đường tiết niệu, vitamin và thuốc giảm co thắt nội tạng. Những thuốc này thường đào thải ra khỏi cơ thể sau 72 giờ . Nhưng để dảm bảo an toàn thì trong tháng sử dụng thuốc em không nên có thai. Nghĩa là sau một tháng sử dụng thuốc thì em nên dùng các biện pháp tránh thai.
Chúc em khỏe mạnh.