Nam giới U40 mới điều trị vô sinh liệu có quá muộn không? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Nam giới U40 mới điều trị vô sinh liệu có quá muộn không?
Em xin chào cửa sổ tình yêu. Em năm nay 36 tuổi, gần 1 tháng trước em đi khám Nam khoa của trường đại học Y hà nội. Trong tinh dịch em không có tinh trùng. Bác sĩ kê đơn cho em uống thuốc X. Cho đến nay em uống được 18 ngày rồi, đêm ngủ em thường thấy dương vật cương cứng và xuất tinh có dấu hiệu tinh trùng. Mấy hôm nay em tìm hiểu trên các bài nói về không có tinh trùng khi xuất tinh và em cũng đã đoán được bệnh của mình nguyên nhân do đâu, đó là rối loạn tiết tố nam như: "Ngực to ra và cơ teo, ăn uống và sinh hoạt không khoa học, áp lực do công việc". Em nghĩ rằng 90% là ẹm bị rối loạn tiết tố. Em cuối tuần sau đi khám lại theo lịch hẹn của bác sĩ. Em xin nhờ trương trình tư vấn giúp em là:
- Phát hiện và điều trị tầm thời gian nào là bị muộn ạ (vì tầm giữa năm ngoái em cảm giác ngực mình to ra)
- Em đăng kí tập gym và ăn các thức ăn có chất kẽm như: Rau chân vịt, vừng..thì có cải thiện được không ạ
- Thuốc Y (tăng chất kẽm) thuốc này nếu uống thời gian dài có bị tác dụng phụ không và thuốc này có hiệu quả không ạ?
Em xin cảm ơn chương trình ạ.
Loading...

Chào em!
Tôi hiểu những lo lắng của em khi kết quả khám sức khỏe sinh sản không được tốt. Các thắc mắc của em tôi sẽ giải đáp như sau.
1. Điều trị vô sinh sẽ không là quá muộn ở độ tuổi của em khi mà em còn mong muốn có con em nhé vì độ tuổi sinh sản của nam thường kéo dài hơn nữ rất nhiều
2.Nguyên tố kẽm là một trong những nguyên tố cần thiết cho quá trình tạo tinh trùng nên nếu như em bổ sung nguồn kẽm bằng các loại thực phẩm thì đây là một phương án tốt và khá an toàn. Nhưng các biện pháp này chỉ là phương pháp hỗ trợ nên em vẫn cần tuân thủ phác đồ điều trị mà bác sĩ đã kê cho em.
3. Thuốc mà bác sĩ đã kê cho em đã được bao gồm các hoạt chất cần thiết hỗ trợ cho việc em sản sinh tinh trùng nên nếu như em dùng thêm một loại nữa mà chưa có sự đồng ý của bác sĩ điều trị thì đôi khi sẽ không có tác dụng tốt do thừa hoạt chất có trong hai loại thuốc này. Việc này khác với việc bổ sung kẽm trong thực phẩm em nhé! Vì hàm lượng các hoạt chất trong các chế phẩm dược phẩm sẽ cao hơn nhiều so với thực phẩm.
Tôi cũng nhắc nhở em, việc bác sĩ cho em sử dụng thuốc trong giai đoạn này mới là giai đoạn này mới là giai đoạn thứ nghiệm. Chính vì vậy em cần thực hiện đúng theo y lệnh của bác sĩ và em nên đi khám lại sau khi uống hết thuốc đã kê để làm xét nghiệm tinh dịch đồ để kiểm tra chất lượng tinh dịch ( các dấu hiệu lâm sàng không phải là cơ sở để đánh giá chính xác khả năng sinh sản của em). Nếu như em đáp ứng tốt và chất lượng tinh trùng của em có cải thiện thì có nghĩa là phương hướng điều trị của bác sĩ đã đúng và em đang đáp ứng rất tốt. Nhưng nếu trong trường hợp kết quả xét nghiệm không có gì thay đỗi thì bác sĩ sẽ xem xét thay đổi phương án điều trị khác. Kết quả xấu nhất đồi với em là chất lượng tinh trùng không thể hồi phục thì lúc đó bác sĩ sẽ suy nghĩ đên việc cho em làm các phương pháp thụ tinh nhân tạo.
Hiện tại em nên chú ý hơn trong cuộc sống sinh hoạt, nên chú ý tránh xa rượu bia, thuốc lá và các chất kích thích cũng như duy trì chế độ tập luyện điều độ
Chúc em khỏe mạnh và quá trình điều trị cho kết quả tốt