Nấm vùng kín mức độ nặng có cần phải đốt? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Nấm vùng kín mức độ nặng có cần phải đốt?
Chào bác sĩ em năm nay 22 tuổi mới kết hôn được hơn 6 tháng gần đây em thấy ngứa rát ở vùng kín nên em có đi khám ở phòng khám tư gần nhà thì bác sĩ bảo em bị nấm nặng lan vào cả tử cung và có tư vấn cho em là phải uống thuốc từ 1 đến 2 ngày rồi đốt thì mới khỏi được em đã mua thuốc về uống và có hẹn sẽ quay lại phòng khám để đốt vậy thì theo bác sĩ là em có nên đốt không em lại chưa có con nếu đốt có ảnh hưởng gì tới sinh con sau này không ạ
Loading...

Chào cháu!
Trong trường hợp của cháu là mình bị nấm gây viêm nhiễm cả tử cung và âm đạo, tuy nhiên không biết có lộ tuyến hay không? Trong những trường hợp có lộ tuyến cổ tử cung thì mới dùng phương pháp đốt, nhưng với điều kiện là đã trị hết viêm hết nấm. Đốt điện cũng có thể gây ra tình trạng hẹp cổ tử cung, khó thụ thai và sinh đẻ.
Vì thế hiện tại cháu chỉ mới xác định là nấm, nấm mức độ nặng thì có thể phải kết hợp đặt thuốc, uống thuốc(hoặc tiêm truyền) để điều trị bệnh. Tuy nhiên nếu không có lộ tuyển cổ tử cung thì không đốt. Trường hợp này nếu cháu nghi ngờ việc thăm khám của bác sỹ ở phòng khám đang điều trị thì cháu nên đến bệnh viện chuyên sản phụ khoa công lập như bệnh viện phụ sản tỉnh,hoặc bệnh viện phụ sản tuyến trung ương để được thăm khám lại và tư vấn điều trị phù hợp. Em nên đi khám lại ngay để tránh để lâu viêm nhiễm trở thành mạn tính khó điều trị và có thể gây dính tử cung, tắc vòi trứng, ảnh hưởng đến khả năng có thai về sau em nhé.
Chúc cháu sớm điều trị được bệnh và có tin vui!