Nang noãn nhỏ có ảnh hưởng đến khả năng sinh sản không?
Chào bác sĩ. Vợ chồng em lấy nhau được 1 năm mà vẫn chưa có con, đi khám thì nói vợ em bị nang noãn nhỏ hẹn siêu âm lại lần 2 cũng chuẩn đoán nhỏ nang noãn. Hẹn lần 3 nói 12 ngày khi có kinh. Rồi chuẩn đoán nang noãn bên trái bên phải nhỏ 5-6mm. Vì em đi khám bác sĩ tư họ lại hẹn 4 ngày nữa lên siêu âm không nói cách điều trị. Xin góp ý bác sĩ là nang noãn nhỏ có ảnh hưởng tới sinh sản không. Và có nên đi nữa không hay tìm bệnh viện để khám và điều trị.

Chào em!
Trong chu kỳ kinh nguyệt của người phụ nữ, khởi đầu sẽ có rất nhiều nang noãn nhỏ,đến giữa chu kỳ thì có một hoặc hai nang phát triển lên trở thành nang noãn trội và xảy ra hiện tượng phóng noãn, hay còn gọi là hiện tượng rụng trứng. nếu trong cả chu kỳ em đều không có nang nào phát triển và chỉ có các nang nhỏ 6-8mm (dưới 10mm) thì khả năng bạn bị bệnh lý buồng trứng đa nang. Đó là bệnh lý do sự bất thường của hệ nội tiết gây ra, khi đó qua xét nghiệm sẽ biết được là có sự gia tăng của LH, testoserol, ...do đó em cần đi thăm khám ở các bệnh viện tuyến trên để được chẩn đoán và điều trị nếu thực sự em đang mắc bệnh này.
Trong bệnh lý buồng trứng đa nang thì không có hiện tượng phóng noãn nên không thể thụ thai tự nhiên được. Thực tế rằng hai em đã lấy nhau 1 năm mà chưa có con thì  trường hợp của em đã là vô sinh hiếm muộn rồi, cho nên không nên chủ quan nữa mà em nên đến các bệnh viện lớn chuyên ngành phụ sản khoa để được thăm khám và điều trị hỗ trợ. Trong bệnh lý buồng trứng đa nang không có phương pháp điều trị đặc hiệu nhưng người ta có thể điều trị hỗ trợ bằng cách sử dụng thuốc kích trứng, hoặc nội soi đốt điểm trên bề mặt buồng trứng để điều trị vô sinh em nhé. Em cũng nên khuyên chồng đi khám để xem kết quả tinh dịch đồ có tốt hay không, nếu không tốt cũng cần điều trị em nhé.
Chúc em sức khỏe.