"Nếm trái cấm" quá sớm khiến dương vật ngừng phát triển? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
"Nếm trái cấm" quá sớm khiến dương vật ngừng phát triển?
Em là nam năm nay 16 tuổi. Em đã quan hệ tình dục nhiều lần. Cậu nhỏ của em có kích thước khi cương cứng như sau:
- Chiều dài là 16cm
- Chu vi là 11cm
Em cảm thấy chu vi của mình rất nhỏ so với chu vi trung bình của người Việt Nam. Khi em quan hệ tình dục với bạn gái chỉ được 5 phút là xuất tinh. Xin chương trình cho em hỏi có phải vì em quan hệ tình dục quá sớm nên dương vật của em bị nhỏ không phát triễn nữa không ạ, có phải em bị yếu sinh lý rồi không ạ? Bởi vì mấy tháng nay em cảm thấy mình hay bị đau lưng, không thể tập trung được, lúc nào em cũng mệt mỏi. Em quan hệ với bạn gái 1 lần/ 1 tuần (vào ngày chủ nhật).
Xin chương trình hãy giúp em. Em xin chân thành cảm ơn!
Loading...

Chào cháu,
Chiều dài trung bình dương vật khi cương cứng của nam giới Việt Nam khoảng từ 11-13cm, còn chu vi dương vật lúc cương cứng có thể từ 9-12cm, theo như cháu nói, chiều dài dương vật của cháu khi cương là 16cm, còn chu vi là 11cm, với số đo như vậy theo chỉ số trung bình thì kích thước dương vật của cháu là hoàn toàn bình thường cháu nhé.
Cháu mới 16 tuổi, vẫn đang ở trong độ tuổi dậy thì, sự phát triển về cơ thể, chức năng hoạt động của cơ quan sinh dục vẫn còn, vậy nên kích thước dương vật của cháu vẫn có thể tiếp tục phát triển như bình thường cho đến khi cháu bước sang độ tuổi trưởng thành. Và việc dương vật có phát triển hay không phụ thuộc vào thể chất, cơ địa, nội tiết bên trong cơ thể, chế độ dinh dưỡng, luyện tập, còn vẫn chưa có nghiên cứu nào chứng minh việc quan hệ tình dục sớm sẽ cản trở việc phát triển của dương vật trong giai đoạn này.
Xuất tinh sớm là tình trạng xuất tinh chưa dưới 3 phút khi có quan hệ tình dục với tần suất thường xuyên, đều đặn trong 1 khoảng thời gian dài mà không có cải thiện. Cháu nói cháu và bạn gái 1 tuần quan hệ có 1 lần, thời gian quan hệ của cháu lại là 5 phút, với khoảng thời gian quan hệ như vậy được coi là bình thường, nên không được coi đó là bệnh lý xuất tinh sớm. Về sau khi trưởng thành có tần suất quan hệ thường xuyên hơn, lúc đó thời gian quan hệ của cháu có thể cải thiện hơn so với hiện tại, cho nên cháu không cần quá lo lắng về tình trạng của mình. Tuy nhiên có một điều chúng tôi rất băn khoăn lo lắng ở đây là việc cháu có chia sẻ là cháu đã quan hệ rất nhều lần từ trước đến nay trong khi cháu mới 16 tuổi vậy bạn gái của cháu bao nhiêu tuổi? Cháu có biết nếu có quan hệ với người dưới 16 tuổi là vi phạm pháp luật không? Đó là chưa kể nếu quan hệ tình dục quá sớm ở cả nam và nữ đều để lại những hậu quả khôn lường cho đời sống tình dục cũng như sức khỏe sinh sản trong tương lai. Vì vậy cháu nên cân nhắc và sớm dừng lại hành vi này trước khi quá muộn
Nếu trong đầu cháu lúc nào cũng chỉ nghĩ đến chuyện quan hệ tình dục, tự ti kích thước dương vật nhỏ thì chuyện cháu không tập trung tinh thần, mệt mỏi khi làm những việc khác là hoàn toàn dễ hiểu. Trong tuổi dậy thì việc tâm sinh lý phát triển, nên việc có quan hệ tình dục hay suy nghĩ đến chuyện đó là điều đương nhiên, nhưng cháu để việc đó lấn át việc học tập, vui chơi với bạn bè hoặc tham gia các hoạt động phù hợp với lứa tuổi của mình là điều không nên. Cháu nên cân bằng hơn trong vấn đề này, thay vì việc cứ suy nghĩ làm thế nào để cải thiện chuyện ấy, cháu hãy dành nhiều thời gian hơn vào việc học tập, đi chơi với bạn bè hay tham gia các môn thể thao, hoạt động mà cháu yêu thích, như vậy sẽ giúp cháu tập trung, giảm mệt mỏi và đời sống tinh thần được thoải mái hơn.
Chúc cháu sức khỏe!