Nên cắt hay không khi bao quy đầu dài? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Nên cắt hay không khi bao quy đầu dài?
Chào bác sĩ, em năm nay 20 tuổi, dương vật của em bị dài bao quy đầu. Kích thước cương cứng dài được 10cm rộng 3 cm. Vậy em có nên đi cắt bao quy đầu không ạ ?

Chào em,
Dài bao quy đầu là hiện tượng bao quy đầu bao phủ khiến dương vật không thể lộ ra bên ngoài. Bao da quy đầu dài, thường xuyên che phủ dương vật nên nếu không được vệ sinh thường xuyên dễ dẫn đến tình trạng tích tụ chất cặn bẩn trong bao quy đầu dưới dạng dịch trắng, có mùi hôi còn gọi là “bựa sinh dục”. Bựa sinh dục là nguyên nhân gây bệnh vì chứa lượng lớn vi khuẩn gây hại nên bựa sinh dục dễ gây viêm niệu đạo.
Bên cạnh đó, nếu không vệ sinh thường xuyên, em dễ bị viêm bao quy đầu và ảnh hưởng đến đời sống tình dục. Và có một số trường hợp sẽ gặp khó khăn trong quá trình quan hệ. Nếu như gặp những dấu hiệu này, mình nên tới các bệnh viện chuyên khoa nam học để xử trí sớm. Đây chỉ là một tiểu phẫu nhỏ nên em không cần lo lắng quá, sau tiểu phẫu mình cũng có thể về ngay trong ngày, nếu như không có bất thường. Khi chưa có điều kiện đi phẫu thuật thì em nên chú ý lột hẳn da bao quy xuống để vệ sinh cho cẩn thận, tránh viêm nhiễm em nhé.
Chúc em sức khỏe.