Nên ăn gì để cải thiện tình trạng viêm nhiễm niệu đạo và tinh hoàn? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Nên ăn gì để cải thiện tình trạng viêm nhiễm niệu đạo và tinh hoàn?
Chào Bác sĩ. Em là nam, năm nay 27 tuổi. Em gặp tình trạng bệnh nhiễm khuẩn đường tiết niệu, viêm đường tiết niệu và viêm tinh hoàn phải.
Em xin hỏi bác sĩ là ngoài vấn đề uống thuốc và điều trị em có phải kiêng ăn uống như thế nào? Ăn gì để khắc phục tình trạng tốt không ạ ?
Hơn nữa em tham khảo thì kích thước tinh hoàn mỗi bên trung bình là 45 x 25mm? Vậy của em ghi trong phim siêu âm mỗi bên 25 x 20 x 17 và 25 x 18 x 17 có phải là nhỏ không ạ? Có ảnh hưởng gì tới sức khoẻ sinh sản sau này không ạ? Xin cảm ơn bác sỹ!

Chào em,
Các bệnh viêm nhiễm đường tiết niệu và viêm tinh hoàn là những bệnh hay gặp ở nam giới khi không có chế độ vệ sinh không hợp lý hoặc bị lây nhiễm khi quan hệ tình dục không an toàn với những người mắc các bệnh lây nhiễm qua đường tính dục. Ngoài việc hỗ trợ điều trị thích hợp cần có chế độ dinh dưỡng đúng cách để bệnh mau lành.
Không phải thực phẩm nào cũng tốt cho việc cải thiện tình trạng viêm nhiễm niệu đạo và tinh hoàn, có 1 số loại thực phẩm cần phải hạn chế cản trở trong việc điều trị viêm nhiễm kéo dài hơn như tránh sử dụng các chất kích thích, có cồn, kiêng ăn đồ cay nóng, dầu mỡ,… Em có thể tăng cường 1 số loại thực phẩm tăng cường sức đề kháng cho bản thân như các loại thực phẩm chứa nhiều vitamin, giàu chất xơ, ít đạm, ít chất béo. Một chế độ ăn uống khoa học, điều độ, sinh hoạt lành mạnh và có kiêng cữ đúng cách sẽ hỗ trợ điều trị viêm nhiễm đường niệu đạo và tinh hoàn cho em rất tốt.
Kích thước trung bình của tình hoàn thì người ta đo được kích thước trung bình là tinh hoàn dài khoảng 4cm, rộng khoảng 2.5 cm và dày khoảng 2cm. Hai bên tình hoàn của em cũng nhỏ hơn so với kích thước bình thường 1 chút, có thể nghi ngờ đó liên quan đến nguy cơ loãng xương ở nam giới và có thể mất đi khả năng sản xuất tinh trùng làm cho tinh dịch đồ yếu hơn, ảnh hưởng đến khả năng sinh sản sau này. Em nên đến bệnh viện chuyên khoa để làm lại xét nghiệm tinh dịch đồ, và thăm khám lại, nếu có thấy dấu hiệu bệnh lý bất thường các bác sỹ sẽ có hướng điều trị thích hợp dành cho em.
Chúc em sức khỏe!