Nên ăn gì để trứng phát triển tốt? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Nên ăn gì để trứng phát triển tốt?
Chào chương trình, em năm nay 29 tuổi, lập gia đình 4 năm nhưng chưa có em bé, tháng 8 vừa rồi em có đi khám tại bệnh viên từ dũ, em được chỉ định chụp vòi trứng kết quả em đều bình thường, còn tinh trùng của chồng em thì hơi yếu. bác sỹ chỉ định em uống thuốc kích trứng vào chu kỳ tiếp theo (thuốc clomid :50mg) uống trong vòng 5 ngày. vào ngày 9 chu kỳ kinh em đi siêu âm thì buồng trứng trái và phải có 2 nang trứng d=12mm, niêm mạc tử cung d=6mm.
Vậy cho em hỏi vào ngày 9 chu kỳ mà siêu âm noãn như vậy có nhỏ quá không, em phải làm gì, ăn gì để trứng phát triển tốt hơn, em xin cảm ơn chương trình
Loading...

Chào em!
Trên lý thuyết thì mỗi ngày nang trứng sẽ lớn được 2mm và nó sẽ rụng khi kích thước đạt trên 20mm và dưới 30mm là tốt nhất, trứng thường rụng vào giữa chu kỳ kinh. Không biết chu kì kinh của em là bao nhiêu ngày, vòng kinh có đều hay không. Nhưng nếu vòng kinh của em đều, khoảng 28 – 30 ngày mà ngày thứ 9 của chu kì bác sĩ siêu âm buồng trứng trái và phải có hai nang trứng kích thước 12mm, niêm mạc tử cung 6mm thì là bình thường. Khoảng từ ngày 14 – 16 trứng có thể rụng. Bác sĩ cho em sử dụng thuốc kích trứng với mục đích để trứng phát triển tốt và rụng khi đã đủ độ "chín" để thụ tinh.  Vì chồng em có khám và được chẩn đoán là tinh trùng yếu nên cần bổ sung dinh dưỡng, tránh dùng chất kích thích để cải thiện chất lượng tinh trùng, giúp khi quan hệ vào khoảng thời gian trứng rụng sẽ tăng khả năng thụ thai.
Với kết quả này, em không cần phải lo lắng quá. Tốt nhất là em và chồng nên sử dụng thuốc, theo dõi và tái khám theo chỉ định của bác sĩ. Bệnh viện Từ Dũ là một trong những bệnh viện hàng đầu trong điều trị vô sinh, hiếm muộn nên em có thể yên tâm điều trị ở đó.
Trong quá trình điều trị, em và chồng cần có tâm lý thoải mái, xây dựng một lối sống khoa học, tạo cho mình một thói quen có lợi cho sức khỏe. Ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng, tránh thức khuya, vệ sinh sạch sẽ để tránh viêm nhiễm,…
Chúc hai vợ chồng sớm có tin vui!