Nên "nhịn yêu" để có "tinh binh" khỏe?
Chào bác sỹ!
Năm nay tôi 36T vợ chồng tôi muốn kiếm thêm bé thứ 2 , vợ chòng tôi quan hệ hơn cả năm nay rồi mà chưa thấy có tin vui gì , lúc đầu vợ tôi thường hay bị trễ kinh , kinh nguyệt thường hay không điều đặn lúc thì 35 , 38 , khi thì đến 42 ngày lảm tôi khó nhận biết được ngày rụng trứng , nên tôi chia đôi số ngày đó ra thí dụ 42 ngày thì tôi quan hệ từ ngày 21 đến ngày 28 , ( 38 ngày thì quan hệ từ ngày 19 đến 26 ) đã hơn năm rồi mà không có tin vui nên vợ tôi có đi khám bác sỹ phụ khoa và nói là 2 buồng trứng bình thường và bán cho hộp thuốc bổ uống , thì kinh nguyệt có đều đặn lại mỗi tháng 35 ngày , nhưng uống đến nay cũng đã mấy tháng rồi cũng không tiến triển gì.
Không biết có phải là tôi xuất binh ít nên kết quả không tốt hay không. xin bác sỹ cho biết vấn đề có phải do tôi không, trong 1 tuần hay 10 ngày tôi không có quan hệ với vợ thì khi quan hệ lại thì khi xuất binh tôi cảm nhận được là ra rất là nhiều , nhưng thường giao hợp không được lâu chỉ khoảng 1,2 phút thì đã xuất binh rồi , nếu tôi quan hệ đều đặn 3 ngày 1 lần thì tôi giao hợp được lâu hơn khi thì 5 phút khi thì 10 phút , nếu tôi quan hệ 2 ngày liên tiếp thì thời gian có thể tới 30 phút, nhưng mỗi lần xuất binh ra thì tôi cảm nhận được nó ra rất ít , xin bác sỹ cho biết tôi như vậy có bất thường gì không ?
Tôi có đọc bài viết trên mạng nói là nếu muốn tinh binh khoẻ để thụ thai thì quan hệ 1 tuần trước khi trứng rụng xuất binh mỗi ngày để tái tạo ra tinh mới , để cho ra tinh binh khoẻ mạnh thì thụ thai kết quả sẽ tốt hơn , xin hỏi bác sỹ đều này có đúng không à ? nếu đúng như vậy thì trường hộp của tôi như kể ở trên thì phải làm sau cho tốt ạ ? xin bác sỹ tư vấn giúp ạ xin cảm ơn rất nhiều xin nói thêm là tôi không hút thuốc va bia rượu ạ

Chào bạn!
Một vòng kinh thường kéo dài và đều đặn trong vòng từ 28- 32 ngày. Vợ bạn có chu kì kinh nguyệt không đều, nay đã được dùng thuốc và hiện tại vòng kinh là 35 ngày, mặc dù nó khá dài nhưng nếu nó cứ xuất hiện đều đặn như vậy thì rất đáng mừng.
Theo nguyên tắc, nếu hai vợ chồng quan hệ tình dục đều đặn, không sử dụng bất cứ biện pháp tránh thai nào trong vòng 6 tháng đến 1 năm mà không có thai thì cần khám cả 2 vợ chồng. Vợ bạn đã đi khám, được kết luận hai buồng trứng bình thường, và hiện tại thì bạn đang lo lắng vấn đề xuất phát từ phía mình.
Chất lượng tinh trùng chỉ được đánh giá qua xét nghiệm tinh dịch đồ chứ không thể nhìn bằng mắt thường được. Thể tích tinh dịch mỗi lần xuất tinh thường trên 1,5ml. Nếu thể tích "ít" một chút nhưng chất lượng tinh trùng đạt chuẩn thì không có gì đáng lo ngại. Để chất lượng tinh trùng đảm bảo thì việc xuất tinh thường xuyên (mỗi ngày) hay quá thưa (trên 1 tuần) đều không đảm bảo. Theo tôi, hai bạn "thả" cũng đã khá lâu rồi mà vẫn chưa có tin vui thì tốt nhất hai bạn nên đến chuyên khoa vô sinh hiếm muộn để thăm khám.
Về phía bạn sẽ được làm xét nghiệm tinh dịch đồ, còn vợ bạn sẽ được kiểm tra lại chất lượng trứng, kiểm tra độ thông suốt của vòi trứng, độ dày niêm mạc tử cung,... Sau khi kiểm tra trực tiếp cho hai bạn, bác sĩ sẽ cho vợ chồng bạn những lời khuyên hợp lý nhất. Hai vợ chồng nên giữ tinh thần thực sự thoải mái, tránh căng thẳng quá mức vì yếu tố tâm lý ảnh hưởng rất nhiều đến khả năng thụ thai. Bên cạnh đó, hai bạn cũng cần có chế độ sinh hoạt, dinh dưỡng khoa học, lành mạnh: không thức khuya, ăn uống đủ chất, tập luyện thể dục thể thao, tránh các chất kích thích...
Chúc hai bạn sớm có tin vui!