Nên "yêu" ngày nào để dễ có thai? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Nên "yêu" ngày nào để dễ có thai?
Kinh nguyệt của em là 30 đến 32 ngày em có để ý 2 tháng liên tiếp vào ngày thứ 17 của chu kỳ em có ra dịch nhầy trong dai như lòng trắng trứng, nhưng sang tháng thứ 3 này em laị không thấy có dấu hiệu đó nữa, vợ chồng em quan hệ từ ngày thứ 15 đến ngày thứ 22 của chu kỳ. Vậy xin hỏi bác sỹ tỷ lệ mang thai của em có cao không ạ. Em xin cảm ơn.
Loading...

Chào em.
Phụ nữ có chu kỳ kinh nguyệt 28-32 ngày thì trứng thường rụng vào ngày thứ 14-18 của chu kỳ kinh nguyệt, nhưng cũng có khi trứng rụng sớm hoặc muộn hơn bình thường. Giai đoạn trứng rụng có thể thấy đau bụng dưới âm ỉ, ra chút máu báo, dịch nhầy âm đạo tiết nhiều hơn, có thể thấy dịch trắng trong như lòng trắng trứng gà ở đáy quần lót, thân nhiệt tăng cao hơn chút. Khi trứng rụng thì chỉ tồn tại được khoảng 12-24 giờ nhưng tinh rùng khi đã vòa trong buồng tử cung thì có thể tồn tại 3-4 ngày. Vì thế để khả năng có thai cao thì hai vợ chồng nên có tần suất quan hệ 2-3 ngày 1 lần, hoặc đi siêu âm canh khoảng thời gian trứng rụng thì khả năng có thai sẽ cao hơn.
Kinh nguyệt của em là 30 đến 32 ngày em có để ý 2 tháng liên tiếp vào ngày thứ 17 của chu kỳ em có ra dịch nhầy trong dai như lòng trắng trứng, nhưng sang tháng thứ 3 này em laị không thấy có dấu hiệu đó nữa, có thể là em không để ý kỹ hoặc do em quá căng thẳng nên nội tiết có sự thay đổi em nhé. Vợ chồng em quan hệ ngày thứ 15 đến ngày 22 của chu kỳ kinh thì khả năng có thai cũng rất cao. Nhưng để chắc chắn có thai hay không thì em phải thử thai bằng xét nghiệm nước tiểu đúng cách sau khi quan hệ 10-14 ngày em nhé.
Nếu vẫn chưa có thai thì hai vợ chồng nên có tần suất quan hệ đều đặn 2-3 ngày 1 lần hoặc đi siêu âm canh trứng, nếu như 2-3 chu kỳ vẫn chưa được thì hai vợ chồng em phải đi kiểm tra sức khỏe sinh sản tổng quát xem nguyên nhân hiếm muộn do vợ hay do chồng thì mới có hướng giải quyết cho em.
Chúc em sức khỏe!