Nếu cho dây hãm đứt luôn có được hay không?
Em có vấn đề muốn được tư vấn là nếu em cho dây hãm đứt luôn thì có được không bác sĩ? Có ảnh hưởng gì không?

Chào em!
Dây hãm phanh bao quy đầu là một dải da hình chữ Y ngược nằm ở phía dưới của đầu dương vật, nối liền quy đầu và lớp da quy đầu. Tùy thuộc vào cấu tạo cơ thể mỗi người khi hình thành trong bụng mẹ mà dây hãm này có thể khác nhau, có người dày, có người thanh mảnh hoặc là bị ngắn…Không rõ trường hợp này dây hãm bao quy đầu của em có ngắn hay không (triệu chứng là dương vật bị cong xuống dưới và đau khi cương cứng)? Hay chảy máu khi quan hệ tình dục vậy em?
Trường hợp dây hãm phanh bao quy đầu bị đứt và chảy máu trong khi đang quan hệ là tình trạng không phải hiếm gặp, thường gặp trong dây hãm bị ngắn, khi dây hãm bị đứt sẽ gây ra gây đau đớn và chảy máu. Một số trường hợp có thể tự lành, tuy nhiên nếu chảy máu nhiều trong trường hợp dây hãm ngắn, dày có thể gây ra tình trạng mất máu nhiều,nguy hiểm,.... Hoặc sau khi dây hãm đứt mà không đảm bảo vệ sinh sạch sẽ hàng ngày có thể dẫn đến viêm nhiễm nơi tổn thương bởi các vi khuẩn tấn công khi đó em dễ bị loét sâu hơn và khó xử lý hơn. Nếu bị tình trạng đó về sau sẽ để lại sẹo xơ và khiến cho dây hãm càng ngắn lại gây khó khăn , biến dạng dương vật....
Do đó nếu hiện tại em bị ngắn dây hãm thì em nên đi đến cơ sở y tế có chuyên khoa Nam học để được thăm khám và giải quyết giúp em. Sau cắt dây hãm em cũng sẽ được tư vấn cách vệ sinh đúng để tránh viêm nhiễm về sau em nhé.
Chúc em sức khỏe!