Nếu đốt điện khi viêm cổ tử cung có gây vô sinh?
Bác sĩ cho em hỏi em có đi khám ở bệnh viện đa khoa tỉnh thì được nhận kết quả là viêm cổ tử cung có thể bị ung thư máu nếu không tiểu phẫu ngay thì em đã quyết định đốt điện leep để không ảnh hưởng nhiều đến đường sinh sản, ngày hôm sau em đến bệnh viện Từ Dũ khám thì chỉ nói em bị viêm nhiễm thường thôi không ảnh hưởng quá nặng nhưng do em bị đốt điện cổ tử cung có thể gây sẹo và cho em thuốc uống và thuốc đặt. Bác sĩ có thể cho em lời khuyên về bệnh tình của em và cách chữa trị và sau này em có thể có con không bác sĩ. Cảm ơn bác sĩ! Mong bác sĩ trả lời sớm giúp em .

Chào em!
Viêm cổ tử cung thông thường đói với tình trạng nhẹ thì có thể bác sĩ sẽ ưu tiên việc sử dụng thuốc để điều trị, nhưng nêu trong trường hợp viêm quá nặng và rộng thì việc sử dụng biện pháp đốt điện là cẩn thận. Do tôi không được khám trực tiếp nên tôi chưa thể biết được bác sĩ sử dụng phương pháp đốt điện là có đúng hay không. Đúng là hiện đối với những trường hợp phụ nữ còn mong muốn có thai thì các bác sĩ sẽ hạn chế việc đốt điện  nhưng nếu như em đã đốt rồi thì cũng không cần quá căng thẳng bởi việc đốt điện này mặc dù không tốt đối với khả năng mang thai nhưng cũng không đến mức khiến em hoàn toàn không còn khả năng làm mẹ. Hầu hết các phụ nữ sau khi đốt điện vẫn có thai thành công trong thời gian sau đó.
Hiện tại em nên sử dụng thuốc theo yêu cấu của bác sĩ và có thể đi tái khám lại theo lịch đã định để kiểm tra độ lành lại của cổ tử cung.
Chúc em khỏe mạnh.