Ngại thăm khám phụ khoa vì sợ gặp bác sĩ nam. | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Ngại thăm khám phụ khoa vì sợ gặp bác sĩ nam.
Chương trinh cho em hỏi: em muốn đến khám phụ khoa nhưng em lại sợ phải cởi đồ trước mặt bác sĩ nam. Em năm nay 18t chưa quan hệ lần nào em sợ khám bệnh sẽ bị đưa mỏ vịt vào âm đạo và rách màng trinh. cho em hỏi chưong trình khi đi khám phụ khoa mình được đòi hỏi yêu cầu gì với bác sĩ và khám bệnh ra sao bác sĩ sẽ khám thế nào ?
Loading...

Chào em!
Việc thăm khám bằng phương pháp cho dụng cụ mỏ vịt vào âm đạo chỉ dành cho những người phụ nữ đã có quan hệ tình dục rồi. Nên với trường hợp của em nếu em chưa quan hệ tình dục thì sẽ không áp dụng vì sẽ có thể làm rách màng trinh. Và đặc biệt khi khám phụ khoa bao giờ nguyên tắc cũng sẽ có người thứ ba, có thể là y tá hay người thân của em, vì vậy không có chuyện chỉ có một bác sĩ và một bệnh nhân trừ khi đó là bác sĩ nữ và em đồng ý khám khi có hai người.
Do em không nói rõ là em có biểu hiện gì mà em muốn đi khám nên tôi không thể tư vấn kỹ hơn cho em. Nhưng nếu em bị viêm nhiễm âm đạo thì khi em đến gặp bác sĩ, em sẽ phải nói rõ biểu hiện em đang gặp phải và nói rõ em là em chưa quan hệ tình dục để bác sĩ biết và có phương pháp khám cũng như điều trị phù hợp. Em hãy yên tâm và đi khám sớm nhé.
Thân ái chào em!