Ngày cưới gần kề mà "yêu" chỉ thấy thốn chứ không thấy thích? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Ngày cưới gần kề mà "yêu" chỉ thấy thốn chứ không thấy thích?
Chào các anh chị trong ban tư vấn Cửa sổ tình yêu.
Em năm nay 25 tuổi và chúng em chuẩn bị làm đám cưới nhưng em gặp phải một vấn đề mà không biết giải quyết như thế nào.Chúng em đã có quan hệ được một thời gian và em nhận thấy hình như em mắc chứng bệnh lãnh cảm tình dục ở nữ giới,em không ham muốn, những lần như vậy em không có một cảm giác gì mặc dù em không có áp lực gì về tâm lý, mỗi lần quan hệ em chỉ thấy rất thốn chứ không có cảm giác thích.
Em biết anh ấy rất cố gắng trong chuyện này vì có một số lần anh ấy có hỏi cảm giác của em, em cũng có chia sẻ thẳng thắn cho anh ấy biết về cảm giác của mình, anh ấy cũng làm mọi cách để tìm lại cảm giác cho em nhưng tình hình vẫn không khá hơn.
Em cũng không biết cái bệnh mất cảm giác của em có chữa được không? và chữa ở đâu có uy tín anh chị mách cho em với. Em mong anh chị giúp em, em đang rất cần giải quyết vấn đề này. Em cảm ơn anh chị rất nhiều.
Loading...

Chào em!
Tình trạng lãnh cảm tình dục là trạng thái mà nữ giới không có nhu cầu tình dục, khi quan hệ tình dục cũng không đạt được khoái cảm và cực khoái, nhiều trường hợp còn có thể sinh ra tâm trạng chán nản với "chuyện ấy". Và sự không hòa hợp trong "chuyện ấy" giữa một mối quan hệ sắp tiến tới hôn nhân khiến em băn khoăn và lo lắng rất nhiều, chúng tôi thấu hiểu và thông cảm với em tâm trạng này.
Em ạ, việc em không có nhu cầu tình dục và không đạt được khoái cảm khi quan hệ có rất nhiều nguyên nhân. Từ phía em thì em đã nhận định rằng mình hoàn toàn không hề có áp lực tâm lý nào như lo lắng, căng thẳng khi bắt đầu quan hệ, nhưng khi quan hệ vẫn không đạt được khoái cảm mà chỉ thấy "thốn". Như vậy có thể nói là yếu tố tâm lý thì không phải là nguyên nhân gây ra tình trạng không đạt được khoái cảm của em.
Ngoài nguyên nhân tâm lý khiến cho nữ giới không đạt khoái cảm, như cấu tạo của cơ quan sinh dục thiếu những dây thần kinh cảm nhận khoái cảm. Hoặc là có những điểm nhạy cảm nhưng khi quan hệ bạn trai không biết kích thích đúng điểm nhạy cảm của nữ giới. Hoặc do nữ giới thiếu hụt hoocmon sinh dục nữ nên gây ra tình trạng giảm ham muốn tình dục. Vậy thì để khắc phục tình trạng trên em nên trao đổi với bạn trai để hai em có thể thay đổi các tư thế quan hệ tình dục khác nhau, xem có tư thế nào phù hợp có thể đem lại cảm xúc cho em được hay không. Còn về việc nội tiết nếu muốn kiểm tra em cần phải làm các xét nghiệm nội tiết tố tại các bệnh viện chuyên khoa sản phụ khoa,nếu là thiếu hụt hoocmon thì bác sỹ sẽ bổ sung cho em từ thuốc, hoặc thực phẩm chức năng em nhé.
Chúc em sức khỏe, hạnh phúc!