Ngày nào cũng làm "chuyện ấy" khiến sức khỏe suy giảm?
Chào bác sỹ ! Em năm nay hơn 19 tuổi và đã có bạn gái. Chúng em rất thường quan hệ với nhau, do nhu cầu tình dục của cả rất cao và cả 2 ở gần phòng trong ký túc xá của trường nên chúng em ngày nào cũng quan hệ trong hơn 2 tuần liên tiếp.
Nhưng dạo này chúng em thường cảm thấy mệt mỏi, ăn không ngon, ngủ không đủ giấc và khi quan hệ thì chất nhầy, tinh dịch cũng xuất ít hơn mấy lần trước. Cảm thấy không còn hứng thú như trước nữa. Như vậy có cách nào khắc phục không thưa bác sĩ ? Và nên quan hệ bao nhiêu lần/tuần để không ảnh hưởng đến Sức khỏe ?

Chào em!
Nhu cầu tình dục phụ thuộc vào nhiều yếu tố như sức khỏe, tâm lý, ...do đó thời điểm trước có thể em có nhu cầu cao, nhưng hiện tại em quan hệ không còn hứng thú và sau khi quan hệ thậm chí còn thấy mệt mỏi, ăn không ngon, ngủ không đủ giấc thì em nên xem xét lại tần suất quan hệ sao cho phù hợp em nhé.
Như đã nói ở trên tần suất quan hệ phụ thuộc nhiều yếu tố nên không có con số nào là  phù hợp cho tất cả mọi người, và nó có thể thay đổi phù hợp từng giai đoạn. Vì vậy mỗi người phải tự điều chỉnh để cân bằng. Ví dụ như hiện tại em đang quan hệ ngày 1 lần và thấy quá sức thì em nên quan hệ ít hơn khoảng 2-3 lần/ tuần thử xem sao em nhé. Hoặc mình quan hệ theo nhu cầu, tức là khi nào thực sự ham muốn thì mới quan hệ, như thế sẽ giúp em có nhiều khoái cảm và hứng thú hơn. Đừng đặt lịch "ân ái" cho mình sẽ khiến chuyện tình dục trở nên nhàm chán.
Tiếp theo em cũng cần xem xét các yếu tố khác như hiện tại có áp lực công việc, học hành, thi cử hay không? Nếu có thì em khi em giải tỏa được những áp lực trên thì chuyện tình dục sẽ được cải thiện em nhé. Đồng thời nên ăn uống đầy đủ chất, tập thể dục thể thao phù hợp với sức khỏe  Ngoài ra nếu sau khi cải thiện tần suất quan hệ, cách thức quan hệ mà sức khỏe không có những chuyển biến tích cực thì em vẫn nên đi khám sức khỏe tổng quát để bác sỹ tìm ra nguyên nhân và có hướng điều trị phù hợp.
Chúc em sức khỏe.