Ngay từ khi kết hôn đã không có "cảm giác" với chồng.
Em chào chương trình ạ!
Xin chương trình tư vấn giúp em với ạ.
Em năm nay 29 tuổi, đã sinh một cháu.nhưng từ khi kết hôn em không có cảm giác khi quan hệ vợ chồng.em lúc nào cũng phải giả vờ cảm xúc của mình.em cũng không bị bệnh phụ khoa và tình cảm của vợ chồng em cũng bình thường, có điều em không yêu chồng như ngày mới cưới nhưng ngay từ lần đầu tiên quan hệ em cũng không có cảm giác rồi.Điều này khiến em mệt mỏi và chán nản. Liệu em có bị bệnh gì không ạ? Và giờ em phải làm sao. Em rất ngại khi đi khám bác sĩ. Xin chương trình tư vấn giúp em. Em xin chân thành cảm ơn ạ!

Chào em!
Qua thư của em tôi xin được chia sẻ với những gì em đang trải qua. Có thể tình trạng của em đang gặp phải là lãnh cảm tình dục ở nữ giới. Lãnh cảm là sự suy giảm khả năng đáp ứng tình dục ở nữ giới, khiến cho người nữ không còn ham muốn, thậm chí sợ hãi khi phải quan hệ vợ chồng. Họ đáp ứng những nhu cầu tình dục của chồng theo kiểu nghĩa vụ mà không đạy được cực khoái. Trước hết để khắc phục tình trạng này thì chúng ta phải tìm hiểu được nguyên nhân gây nên tình trạng của em. Lãnh cảm tình dục có thể có nguyên nhân từ tâm lý , bệnh lý hoặc cả hai.
Bệnh lý:Nguyên nhân bệnh lý thường gặp ở phụ nữ có khiếm khuyết ở cơ quan sinh dục như âm đạo hẹp hay quá ngắn, do âm vật bé, hay người có màng trinh dày; do tình trạng thiếu hụt nội tiết tố nữ như estrogene ở chung quanh tuổi mãn kinh; do các bệnh phụ khoa, viêm đường tiết niệu, đái tháo đường, cao huyết áp…
Nguyên nhân tâm lý: Thường đa dạng và phức tạp như những vấn đề mâu thuẫn trong quan hệ vợ - chồng, trong gia đình, trong tranh chấp quyền hành - kinh tế, những thay đổi trong đời sống như sinh con, thay đổi chỗ ở, quá khó khăn trong đời sống kinh tế, người phụ nữ phải quá nặng gánh trong gia đình. Có quan niệm sai lầm về tình dục và mang tâm lý tiêu cực khi quan hệ vợ chồng.
Hiện tại em cần đến một bác sĩ sản khoa để có thể làm một số xét nghiệm và có thể bác sĩ sẽ cho em một số đơn thuốc để điều trị. Còn về vấn đề tâm lý, em nên chia sẻ điều này với chồng mình mà không nên che dấu cảm xúc. Vợ chồng em nên nói chuyện thẳng thắn về những lý do khiến vợ không có ham muốn gần gũi. Điều này cần sự thấu hiểu và quan tâm của người chồng. Hãy cố gắng thay đổi và ạo bầu không khí lãng mạn và tình cảm hơn trong cuộc hôn nhân của hai vợ chồng. Có thể ngay khi kết hôn em đã không yêu chồng nhưng trong quá trình chung sống đến nay em đã xác định anh ấy là người "đầu gối tay ấp" là người sẽ bên em trọn đời thì hãy cố tìm cho mình những cảm xúc tích cực với chồng. Hai người nên chia sẻ với nhau nhiều hơn, luôn cố gắng thể hiện tình cảm, tạo nên những kỷ niệm yêu thương của cả gia đình, bản thân em cũng có thể "học" cách "hâm nóng" chuyện ấy từ sách báo, mạng internet đây cũng chính là bí quyết để giữ gìn hạnh phúc lâu dài đó em ạ. Lãnh cảm tình dục là một tình trạng cần thời gian điều trị dài nên đôi khi cần em phải kiên nhẫn cũng như luôn tích cực nhé
Chúc em hạnh phúc.