Nghiện thủ dâm cũng như nghiện ma túy, rất khó có thể cai.... | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Nghiện thủ dâm cũng như nghiện ma túy, rất khó có thể cai....
Em chào bác sĩ,em tên là Ân năm nay em 24t ,e đang nghiện phim xxx và nghiện thủ dâm,lúc rãnh là e xem ,hiện tại có nhiều bạn gái theo đuổi em nhưng em không thích ,chỉ thích coi phim và thủ dâm thôi,em biết điều đó ảnh hưởng rất lớn đên đời sống sau này của em,nhưng em ko kiềm chế lại được .Kính mong bác sĩ cho em một lời khuyên để em có nghị lực để từ bỏ thói quen này,thật sự nó như một loại ma tuý mà e đang bị nghiện phải .Em xin chân thành cảm ơn bác sĩ
Loading...

Em trai thân mến
Thủ dâm  nếu tần suất phù hợp có rất nhiều tác dụng tốt như giải tỏa tâm lý, nhu cầu tình dục, giúp ngủ ngon, tăng cường hoạt động của hệ hô hấp, tuần hoàn giúp cho sức khỏe tốt hơn nhưng ngược lại nếu em quá lam dụng thì sẽ phản tác dụng không những thế mà nó còn mang lại cho em vô vàn những hiểm họa về sau. Hậu quả nghiêm trọng mà thủ dâm gây ra đó là cơ thể xanh xao, yếu đuối, chóng mặt, ù tai, khó tập trung mất ngủ. Ảnh hưởng hệ thần kinh trung ương như trầm cảm , suy giảm trí nhớ, thiếu tập trung, khả năng hiểu biết suy giảm, mất ngủ, đánh trống ngực..vv
Tác hại liên quan đến bệnh đường sinh dục. Viêm tuyến tiền liệt nếu thủ dâm không đảm bảo sạch sẽ dẫn đến đi tiểu buốt, nước tiểu có màu trắng đục, mất ham muốn tình dục nhất là xuất tinh sớm hoặc nặng hơn là không xuất tinh. Người thủ dâm nhiều có thể ảnh hưởng đến não và các hóa chất trong cơ thể khiến nó có thể ảnh hưởng đến việc sản xuất các hormone tình dục quá mức gây ra mệt mỏi, đau lưng, đau vùng chậu, đau ở tinh hoàn cho đến rụng tóc.
Em có thể thay đổi chế độ sinh hoạt tình dục điều độ. Luyện tập chế độ thể dục thể thao. Tránh đọc những sách báo hình ảnh khiêu dâm. Em chỉ có thể quyết tâm từ bỏ thôi chứ có nghị lực hay quyết tâm là do chính bản thân mình, có thể tự mình đặt ra mục tiêu khi hoàn thành rồi em tự thưởng cho bản thân. Hoặc nếu không thể cai thì em cũng nên hạn chế tần suất ở khoảng 2-3 lần/tuần thì  cũng không lo ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe
Chúc em sức khỏe!