Nghiện thủ dâm do phim sex sẽ gây xuất tinh sớm và vô sinh? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Nghiện thủ dâm do phim sex sẽ gây xuất tinh sớm và vô sinh?
Chào bác sĩ!
Năm nay em 18 tuổi là con trai và em cũng thủ dâm vào 12 tuổi một ngày em thủ dâm 1 hoặc 2 lần và bây giờ cũng vậy. Em rất thích thủ dâm và em thường xem hay coi những tranh ảnh sex, làm sau để biết em  có xuất tinh sớm hoặc vô sinh hay không, với để giảm bớt tình trạng xem tranh ảnh sex và thủ dâm nhiều thì em phải làm thế nào mông bác sĩ giải đáp thấc mắc này ạ.
Xin cảm ơn
Loading...

Chào em! Có thể em chưa biêt, thủ dâm vốn không phải là một hành động xấu, nhưng nếu lạm dụng thủ dâm quá mức có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của cơ thể. Khi thủ dâm có thể đem lại cho nam giới mà họ không cần phải quan hệ vậy nên sự thoái mái này dẫn đến tình trạng nhiều nam giới bị nghiện thủ dâm.
Hiện nay chưa có nghiên cứu nào nói rằng thủ dâm gây ra xuất tinh sớm hay vô sinh cả nên em không cần quá lo lắng. Nguyên nhân gây ra hiện tượng này phần lớn xuất phát từ  tâm lý. Chẳng hạn như cảm giác lo lắng, căng thẳng hoặc do những kích thích, ham muốn quá độ khiến cánh mày râu không tự điều khiển được cảm xúc của mình. Một nguyên nhân khác cũng thường gặp là bao quy đầu dài, quy đầu ít tiếp xúc với môi trường ngoài, do vậy "cậu nhỏ" trở nên quá nhạy cảm khi "lâm trận".
Nhiều chuyên gia cho rằng lạm dụng thủ dâm có thể khiến nam giới bị rối loạn tâm sinh lý tình dục, có thể dẫn đến rối loạn xuất tinh (xuất tinh sớm hoặc xuất tinh muộn).
Do nguyên nhân chủ yếu đến từ tâm lý nên can thiệp điều trị xuất tinh sớm cũng chủ yếu là điều trị tâm lý Tuy nhiên việc nghiện thủ dâm sẽ khiến cơ thể em gặp phải gánh nặng cũng như nó sẽ khiến việc học tập hay tâm lý em bị ảnh hưởng. Chính vì vậy, hiện tại em nên dừng việc thủ dâm hoặc nên hạn chế việc thủ dâm chỉ có tần xuất lần 2-3 lấn/ tuần.
Việc đánh giá rằng một người có bị xuất tinh sớm hay không chỉ có thể áp dụng đối với những người đã có quan hệ tình dục thật sự. Nếu như hiện tại em chỉ mới dừng ở việc thủ dâm thì việc em đánh giá mình bị xuất tinh sớm là không có căn cứ em nhé. Còn về vấn đề liệu em có bị vô sinh hay không, nếu lo lắng em có thể đi khám nam khoa để kiểm tra.
Hiên tại để giảm thiểu số lần thủ dâm cũng như xem phim sex em nên gia tăng thời gian cho cac hoạt động khác cũng như giảm thiểu thời gian ở một mình trong phòng. Em có thể lựa chọn tham gia cac hoạt động xã hội của trường lớp hay địa phương nơi em đang sống. Việc lựa chọn chơi một môn thể thao yêu thích cũng rất tốt, nó có thể khiến em vừa giải tỏa tâm lý vừa có thể khiến em rèn luyện sức khỏe. Qua một khoảng thời gian tích cực thay đổi với sự quyết tâm cao thì tình trạng lạm dụng thủ dâm và xem phim sex của em sẽ được cải thiện.
Chúc em khỏe mạnh.