Ngủ mơ vô tình dùng tay bẻ gãy dương vật của mình? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Ngủ mơ vô tình dùng tay bẻ gãy dương vật của mình?
Đêm mình đang ngủ vô tình mình mơ ngủ dùng tay bẻ dương vật sáng dậy mình thấy dương vật của mình bị sưng và tím đen lại. Bác sĩ cho mình hỏi dương vật của mình có bị sao không ạ?
Loading...

Chào em,
Như em nói là em có vô tình dùng tay bẻ dương vật và sáng hôm sau thấy dương vật bị sưng và tím đen lại, tình trạng của em gặp hiện nay có thể đã gãy dương vật rồi. Dương vật được cấu tạo chủ yếu bởi 2 cái ống (gọi là thể hang). Thể hang là hệ thống bao xơ bên trong chứa máu. Khi máu được bơm tới căng đầy ống làm ống căng cứng và do đó dương vật cương cứng. Khi máu chảy đi khỏi ống thì ống xẹp xuống, nên dương vật hết cương, xìu.
Trong thời gian cương cứng, máu dồn về cơ quan sinh dục nhiều, nếu dương vật bị uốn cong đột ngột hoặc mạnh mẽ trong khi nó căng, các chấn thương có thể vỡ lớp màng của một trong hai trụ trong dương vật (ngữ liệu hang) chịu trách nhiệm về cương cứng, kết quả là gãy dương vật.
Gãy dương vật đòi hỏi phải chăm sóc y tế khẩn cấp. Gãy dương vật thường có thể được chẩn đoán với kiểm tra, và phẫu thuật sửa chữa kịp thời thường được khuyến khích. Nếu không điều trị, gãy dương vật có thể dẫn đến biến dạng của dương vật hoặc không có khả năng có hoặc duy trì cương cứng. Trong trường hợp không được điều trị kịp thời, tổn thương có thể cũng tự hết. Sau nhiều ngày hoặc nhiều tuần lễ, dương vật sẽ hết tím, hết sưng to nhưng sẽ bị cong hoặc gập góc nặng nề, ảnh hưởng đến việc quan hệ của em sau này.
Tôi khuyên em tốt nhất là em nên đi khám sớm để xác định được tình trạng của hiện nay như thế nào, mức độ tổn thường của dương vật ra sao thì em cần đến bệnh viện ngay để các bác sĩ đưa ra những hướng điều trị và can thiệp phù hợp dành cho em tại thời điểm hiện tại.
Chúc em sức khỏe!