Nguyên nhân gây tinh dịch loãng? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Nguyên nhân gây tinh dịch loãng?
Chào chương trình csty. Cho em hỏi khi xuất tinh tinh trùng của em có màu trắng đục nhiều nước không đặc, làm thế có bị làm sao không em lấy vợ mấy tháng mà chưa có em bé
Loading...

Chào em!
Tinh dịch là một chất lỏng màu trắng đục hoặc hơi ngà vàng, được phóng ra từ niệu đạo khi xuất tinh.Thông thường, mỗi ml tinh dịch chứa hàng triệu tinh trùng, nhưng phần lớn khối lượng bao gồm các chất tiết của các tuyến trong cơ quan sinh sản nam giới. Thông thường sau khi xuất tinh, một loại emzyme trong túi tinh có tác dụng làm đông dính tinh dịch. Tinh dịch sau khi xuất tinh thường hơi "sệt", sau khoảng 15-30 phút, tinh dịch này sẽ dần biến thành chất lỏng và được gọi là hóa lỏng tinh dịch.
Trường hợp của em có thể là bị tinh dịch loãng, tuy nhiên không căn cứ vào hình ảnh bên ngoài mà có thể kết luận được chất lượng tinh trùng của em, chính vì vậy em cần đi khám Nam khoa các bác sỹ sẽ làm xét nghiệm tinh dịch đồ và cho em kết luận Tinh dịch loãng có thể do nhiều nguyên nhân như sự thiếu hụt dinh dưỡng, gĩn tĩnh mạch thừng tinh, ứ nước mào tinh hoàn, sử dụng thuốc... Em không nên quá lo lắng, tình trạng này có thể khắc phục được. Em nên ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng, tránh dùng các chất cồn như rượu bia, không quan hệ tình dục với tần suất nhiều, tránh căng thẳng, stress.. Luyện tập thể dục thể thao để đảm bảo sức khỏe thể lực nhưng không tập quá sức.
Việc em lập gia đình được vài tháng mà chưa có em bé còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố bao gồm cả em và vợ của em nữa. Vợ chồng em có thể đi kiểm tra sức khỏe sinh sản ở những bệnh viện chuyên khoa sản để được bác sĩ thăm khám và tư vấn cụ thể nhé.
Chúc em thành công!