Nhiễm tạp khuẩn ở nam giới có nguy hiểm không? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Nhiễm tạp khuẩn ở nam giới có nguy hiểm không?
Chương trình cho em hỏi tạp khuẩn 3+ ở nam giới có nguy hiểm gì và biểu hiện sức khỏe ra sao khi tạp khuẩn đó lên 3+ ạ.

Chào em!
Không rõ em đã kiểm tra và làm xét nghiệm hạng mục gì rồi mà nhận được kết quả như trên? Thông thường, ở cả nam và nữ đều có thể bị viêm nhiễm cơ quan sinh dục nếu như môi trường pH ở cơ quan sinh dục bị xáo trộn, hoặc chế độ vệ sinh không sạch sẽ, đúng cách, nguồn nước không đảm bảo,... Tạp khuẩn là một trong số những yếu tố gây ra viêm nhiễm cơ quan sinh dục. Khi xét nghiệm tạp khuẩn 3+ (+++) thì đồng nghĩa với mức độ viêm nhiễm khá nặng.
Khi cơ quan sinh dục bị viêm nhiễm ( viêm niệu đạo, viêm túi tinh,...) thường sẽ có một số dấu hiệu như ngứa rát, đau buốt khi xuất tinh hoặc đi tiểu, nước tiểu có màu vàng sậm, lắng cặn, hoặc vẩn đục,... Nếu bệnh để lâu không chữa trị kịp thời có thể dẫn đến viêm nhiễm ngược dòng, thậm chí còn có khả năng làm ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe sinh sản của em sau này. Chính vì vậy em cần vệ sinh cơ quan sinh dục sạch sẽ, dùng thuốc theo chỉ dẫn của bác sĩ và có lối sống sinh hoạt khoa học, lành mạnh để đảm bảo sức khỏe cũng như thúc đẩy quá trình điều trị bệnh đạt hiệu quả cao hơn.
Chúc em sức khỏe!