Nhiều dấu hiệu lạ kể từ khi biết "tự sướng". | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Nhiều dấu hiệu lạ kể từ khi biết "tự sướng".
Chào bác sĩ, năm nay cháu 15t, cháu bắt đầu thủ dâm trong năm lớp 8 đến hết học kì 1 năm lớp 9, cháu thủ dâm có khi 1 lần 1 ngày, sau đó cháu đã bị khó thở, tim đập nhanh. Cháu đã được đưa đi khám và bác sĩ chẩn đoán là cháu bị suy nhược cơ thể, khi về cháu đã bồi bổ và khoẻ lại,cháu cũng bị tiểu nhiều vào ban ngày, nước tiểu nhiều, cháu được đi khám và xét nghiệm máu, nước tiểu nhưng bác sĩ bảo không sao,từ đó đến bây giờ cháu đã lên lớp 10, trong khoảng thời gian hồi phục đến bây giờ cháu chỉ thủ dâm được 2 hay 3 lần gì đó, nhưng cháu lại bị mộng tinh 2 lần 1 tuần cũng trong thời gian đó, bây giờ cháu bị đau lưng, khó chịu và đau vùng bụng dưới, tiểu nhiều, cơ thể mệt mỏi, ngứa da, đau 2 khớp đầu gối và tay trái, thỉnh thoảng có hiện tượng co cơ, các cơ cứ bị giật giật vài cái lại thôi, vậy bác sĩ cho cháu hỏi là cháu có bị sao không?
Loading...

Chào cháu!
Như cháu cũng đã biết, thủ dâm là hình thức tự kích thích nhằm thỏa mãn các nhu cầu tình dục. Về bản chất, thủ dâm không phải là xấu và sẽ hoàn toàn vô hại cho sức khỏe nếu như cháu chỉ thực hiện với tần suất 1- 2 lần/ tuần. Ngược lại, khi cháu lạm dụng thủ dâm thì chính việc làm này cũng sẽ có những tác động không nhỏ tới sức khỏe như gây mệt mỏi, suy giảm trí nhớ, đau nhức xương khớp, sau này khi có đời sống tình dục thực sự thì còn có thể có những dấu hiệu của xuất tinh sớm, rối loạn cương dương,...
Cháu có những biểu hiện như mệt mỏi, khó thở, nước tiểu nhiều, cũng đã đi khám nhưng hiện tại lại có những dấu hiệu bất thường. Mộng tinh là hiện tượng xuất tinh trong lúc ngủ và vẫn đạt được cực khoái. Mộng tinh thường xuất hiện ở nam giới đang trong độ tuổi sinh sản, hoặc lâu không xuất tinh. Nếu tần suất xuất hiện của nó là khoảng 1- 2 lần/ tháng thì hoàn toàn bình thường, nhưng nếu cháu lại bị 1- 2 lần/ tuần thì đây là dấu hiệu bất thường, có thể do tâm lý căng thẳng hay liên quan tới một số bệnh lý như rối loạn nội tiết, dây thần kinh,...
Đau nhức xương khớp hay tê bì, co giật chân tay có khả năng là dấu hiệu của việc thiếu canxi, nhưng cũng có thể là do bệnh lý viêm xương, khô khớp, viêm dây thần kinh. Lượng nước tiểu luôn tỉ lệ thuận với lượng nước uống vào. Khi cháu uống nhiều nước nhưng không có những hoạt động tiêu tốn nhiều năng lượng, nước không được bài tiết nhiều qua mồ hôi thì đương nhiên lượng nước tiểu cũng sẽ nhiều. Cháu nên quan sát, nếu nước tiểu sậm màu, có vẩn đục, tiểu buốt hoặc tiểu ra máu lại đi kèm với hiện tượng đau bụng dưới thì đây là những triệu chứng của viêm đường tiết niệu như viêm niệu đạo, viêm bàng quang.
Trước hết cháu nên giữ tâm lý thoải mái, vệ sinh thân thể sạch sẽ, tích cực tập luyện thể dục thể thao cũng như thiết lập thói quen sinh hoạt khoa học, lành mạnh để đảm bảo sức khỏe, nếu như không có sự tiến triển tích cực từ cơ thể thì cháu cũng nên đến bệnh viện đa khoa tuyến tỉnh trở lên để thăm khám cho yên tâm.
Thân ái!